posttoday

พะเยาว์ซัดแม้ว-เพื่อไทยเนรคุณ

01 พฤศจิกายน 2556

"พะเยาว์"ซัดทักษิณ-เพื่อไทยเนรคุณเสื้อแดงหลังผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษวาระ3 เตรียมหารือญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องความยุติธรรม

"พะเยาว์"ซัดทักษิณ-เพื่อไทยเนรคุณเสื้อแดงหลังผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษวาระ3 เตรียมหารือญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องความยุติธรรม

นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม กล่าวว่า การลงมติผ่านมาตรา 3 ของร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเท่ากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ สส.เสื้อเเดงพรรคเพื่อไทยเนรคุณคนเสื้อแดงและประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลด้วยความหวังให้พรรคเพื่อไทยค้นหาความจริงว่าใครเป็นคนฆ่าประชาชนในเหตุการณ์นองเลือดปี 2553 และหลังจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องตอบคำถามประชาชนเเละเวทีโลกให้ได้ว่าเหตุใดต้องนิรโทษกรรมการสั่งฆ่าประชาชนที่ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายเเรง  

"ไม่ขอเชื่อคำพูดของคนที่ชื่อทักษิณ หรือแกนนำคนเสื้อแดงอีกต่อไป คุณโกหกทั้งนั้นทั้งเรื่องการค้นหาความจริงหรือการเอาคนผิดขึ้นศาลไอซีซี พวกคุณเอาเลือด เอากระดูกของประชาชน 99 ศพที่ตายไปหาเสียง แล้วกลับมาเนรคุณประชาชนที่คุณพาเขาไปตาย เหยียบศพของพวกเขาซ้ำเพื่อขึ้นไปเป็นใหญ่ วันนี้มาบอกให้ประชาชนกลืนเลือดลูกตัวเอง ถามว่าถ้าเขาให้คุณทักษิณ หรือ สส.เสื้อเเดง กลืนเลือดลูกคุณบ้าง คุณจะยอมกลืนไหม"นางพะเยาว์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ  

นางพะเยาว์ กล่าวอีกว่า วันนี้ไม่สามารถคาดหวังใครได้ เพราะ สส.พรรคเพื่อไทยกลายเป็นผู้ที่ล้างผิดให้กับผู้ที่สั่งฆ่าประชาชน แม้แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็ปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องแก้ปัญหาของประเทศ อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังรอหารือกับญาติผู้เสียชีวิตที่เสียใจกับการกระทำของ สส.พรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกันเพื่อกำหนดเเนวทางในการเรียกร้องความยุติธรรมต่อไป ต่อให้ไม่เหลือใคร ต้องสู้คนเดียวก็จะสู้