posttoday

ม็อบตรังชุมนุมศาลากลางต้านนิรโทษฯ

01 พฤศจิกายน 2556

กลุ่มมวลชนตรังชุมนุมบริเวณศาลากลางหลังเก่า ย้ำจุดยืนค้านกม.นิรโทษกรรม ยกเว้นแต่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรุนแรงให้ก่อน

กลุ่มมวลชนตรังชุมนุมบริเวณศาลากลางหลังเก่า ย้ำจุดยืนค้านกม.นิรโทษกรรม ยกเว้นแต่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรุนแรงให้ก่อน

นายศักดิ์สฤษดิ์ ศรีประศาสตร์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรจังหวัดตรัง และกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวในนามของกลุ่มของหน้ากากขาวเมืองตรัง  กล่าวถึงการนำพามวลชนประมาณ 300 คน มาเปิดเวทีไฮปาร์ค ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง (หลังเก่า)  นับตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า  เพื่อร่วมชุมนุมประท้วงคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม  โดยเฉพาะมีเป้าหมายใหญ่เพื่อให้นิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้พ้นผิด
 
นายศักดิ์สฤษดิ์ กล่าวว่า ผู้ที่มาชุมนุมประท้วงในครั้งนี้ ทุกคนมาด้วยใจและด้วยความรักชาติ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ไม่เอาคนที่โกงบ้าน โกงเมืองและไม่เห็นด้วยต่อที่รัฐบาลชุดนี้ พยายามครอบงำคนภาคใต้  รวมทั้งมีการส่งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มาประจำภาคใต้ในหลายจังหวัด จึงอยากให้รัฐบาลทราบว่า ขออย่าได้ย่ำยีจิตใจคนใต้ให้มากกว่านี้  และการชุมนุมครั้งนี้ก็เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย  เพื่อบอกว่า รัฐบาลอย่าทำอะไร เพียงเพื่อคนเพียงหนึ่งคนเท่านั้น
 
นายศักดิ์สฤษดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนจังหวัดตรังขณะนี้ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อย่างแน่นหนา และมีการส่งตำรวจปลอม ซึ่งเป็นคนเสื้อแดง เข้าสอดแนม ถือเป็นการกลัวเกินกว่าเหตุ  พร้อมทั้งยังได้มีการปิดศาลากลางจังหวัดตรัง (หลังใหม่) และห้ามบุคลภายนอกเข้าไป ถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนแก้พี่น้องประชาชน  พร้อมยืนยันว่า หากเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่รุนแรงก่อน  ผู้ชุมนุมประท้วงก็จะไม่รุนแรงอย่างแน่นอน