posttoday

ผู้การวิสุทธิ์ขึ้นเวทีคปท.ค้านนิรโทษ

31 ตุลาคม 2556

"วิสุทธิ์ วานิชบุตร"ขึ้นเวที คปท. ซัดกฎหมายนิรโทษทำให้คนคดโกงพ้นผิด เชื่อหากรัฐบาลเดินหน้าดันนิรโทษม็อบยืดเยื้อรุนแรงแน่นอน

"วิสุทธิ์ วานิชบุตร"ขึ้นเวที คปท. ซัดกฎหมายนิรโทษทำให้คนคดโกงพ้นผิด เชื่อหากรัฐบาลเดินหน้าดันนิรโทษม็อบยืดเยื้อรุนแรงแน่นอน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่แยกอุรุพงษ์ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี (รองผบช.กมค.) หรือมือปราบปักเป้า ได้ขึ้นเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย (คปท.) ปราศรัยเกี่ยวกับประเด็นร้อนทางการเมืองเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอย ว่า ตนดูประเทศมากว่า 2 ปีแล้ว พบว่าผู้บริหารบ้านเมืองใช้ไม่ได้ ที่มาออกกฎหมายให้ผู้กระทำความผิดพ้นผิด  เพราะกฎหมายนิรโทษจะทำให้คนคดโกงรอดพ้นการดำเนินคดี ทั้งยังได้เงินภาษีที่โกงไปคืนทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

"ผมไม่สีแดง สีเหลือง แต่ผมเป็นข้าราชการของพระมหากษัตริย์ ที่ออกมาวันนี้เพื่อมาดูแลประชาชน เพราะรัฐบาลทำไม่ถูกต้องผิดกฎหมาย เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งด่านจับกลุ่มผู้ที่จะมาชุมนุมทำให้ไม่สามารถเข้ามาร่วมได้"พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าว

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมขอให้มาอย่างถูกกฎหมาย คนขับรถต้องมีใบขับขี่ถูกต้อง ส่วนคนที่โดยสารมาก็ต้องพกบัตรประชาชน ไม่นำอาวุธมาในที่ชุมนุมและนั่นหมายถึงตำรวจจะทำอะไรไม่ได้เพราะเราทำถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด จากการที่ไปสอบถามนายตำรวจชั้นประทวนกว่า 90% ไม่อยากเข้ามาดูแลการชุมนุมเพราะต้องทำตามหน้าที่ที่ดี

ทั้งนี้ขอให้การเข้าร่วมชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธตามกฎหมายกำหนด และขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติปฎิบัติกับกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนคนเสื้อแดง ตนเป็นข้าราชการของแผ่นดิน กินเงินเดือนภาษีของประชาชนไม่ใช่ขี้ข้านักการเมือง และขอเป็นกำลังใจให้กับประเทศให้นิติรัฐ นิติธรรมถูกต้องตามกฎหมายใครผิดก็ว่าไปตามผิด

"ถ้ารัฐบาลยังดื้อยืนยันดัน พ.ร.บ.นิรโทษ ต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าการชุมนุมจะยืดเยื้ออย่างแน่นอนและรุนแรงขึ้น" พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าว