posttoday

โอ๊คอยากให้พ่อกลับบ้านพร้อมกาวใจแดง

27 ตุลาคม 2556

โอ๊คเชื่อคนสั่งใช้กระสุนจริงมีอำนาจพิเศษช่วย สารภาพอยากให้พ่อกลับบ้าน พร้อมกาวใจแดงต้านนิรโทษสุดซอย

โอ๊คเชื่อคนสั่งใช้กระสุนจริงมีอำนาจพิเศษช่วย สารภาพอยากให้พ่อกลับบ้าน พร้อมกาวใจแดงต้านนิรโทษสุดซอย

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสค์เฟซบุ๊กผ่านแฟนเพจOak Panthongtae Shinawatra แสดงท่าทีต่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังจากที่หลายฝ่ายมองว่า บิดาได้รับประโยชน์จากร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ดังนี้

"ไม่ว่าจะสุดซอย ครึ่งซอย หรือปัจจุบันยังอยู่แค่ปากซอย "มือที่มองไม่เห็น"นี้ ก็ช่วยขจัดปัดเป่าให้ฆาตกร99ศพ พ้นผิดได้เสมอ" ดังนั้นการจะเอาผิดคนสั่งฆ่าประชาชน จากพรบ.กลางซอยนี้ จึงมีโอกาสสำเร็จน้อยมากครับ

ลองคิดดูว่า มีใครเคยเห็นฆาตกรที่สั่งฆ่าคน ออกมาท้าเหยงๆ ต่อให้เอาผิดตัวเอง 2ต่อหนึ่ง 3ต่อหนึ่ง มั่งครับ ถ้าหากไม่แน่ใจว่าตัวเอง มีตัวช่วยให้รอดพ้นโทษประหารได้ ร้อยทั้งร้อยต้องขออภัยโทษ ขอให้ตัวเองปลอดภัยไว้ก่อนครับ ยิ่งถ้าเป็นคนประเภทหยิบโหย่ง ไม่เคยทำงานอะไรมาก่อน หนักไม่เอาเบาไม่สู้ รด.ไม่เคยเรียน เกณฑ์ทหารยังเลี่ยงเลยนั้น ผมไม่เชื่อเด็ดขาด ว่าจะกล้ายืดอกเดินเข้าแท่นประหารด้วยตัวเอง

ผมจึงมองว่า การที่เราจะเอาคนสั่งฆ่าพี่น้องประชาชนมาลงโทษให้ได้นั้น จะต้นซอย กลางซอย ท้ายซอย ไม่เป็นประเด็นครับ จะเข้าซอยได้ลึกแค่ไหน เขามีอำนาจพิเศษ เขาก็ช่วยกันให้พ้นผิดได้อยู่ดี เขาSet Zeroตัวเอง จากมือที่มองไม่เห็นได้ตลอด ถ้าเราไม่สามัคคีกันในการ Set Zero ตัวเอง เพื่อสนธิกำลังทั้งหมดในการต่อสู้ให้ได้แล้ว เราไม่มีวันชนะครับ

เสื้อแดง-แกนนำ-พรรคเพื่อไทย ต้องสามัคคีกันแตกแยกกันไม่ได้ครับ เราต้องคุยกันด้วยเหตุผลเช่นเดียวกับที่ผ่านมา และต้องจับมือกันเพื่อ ขจัดกระบวนการ 2มาตรฐานให้หมดไปจากบ้านเมืองเราให้ได้ ถ้าเราแตกแยกทางความคิดกันเมื่อไหร่ เราแพ้ทันทีครับ ผมยินดีเป็นตัวกลางช่วยประสานให้ ในหมู่พวกเราที่มีใจรักความเป็นธรรมด้วยกัน พร้อมจะยืนเคียงข้างพี่น้องทุกคน

สุดท้ายผมขอยืนยันท่าทีของพานทองแท้ ต่อ พรบ.นิรโทษกรรมว่า

"การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ต้องมาเป็นอันดับแรก ส่วนคนที่สั่งให้ใช้กระสุนจริงฆ่าพี่น้องประชาชนที่บริสุทธิ์ จะต้องโดนลงโทษ โดยกระบวนการสากล ที่มือที่มองไม่เห็นไม่สามารถยื่นมาช่วยเหลือได้ ส่วนการกลับบ้านของคุณพ่อผมนั้น ในฐานะลูกผมยอมรับว่าอาจมีความต้องการให้พ่อกลับบ้าน มากกว่าคนอื่นๆทั่วไป และอยากที่จะให้ครอบครัวมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่อย่างไรก็ตาม หากพี่น้องเสื้อแดงไม่สบายใจ และคิดว่าจะเอาผิดคนสั่งฆ่าได้ด้วย พรบ.กลางซอยอยู่ ผมยินดีที่จะร่วมพูดคุยและหารือกันด้วยเหตุผล หากข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม เพราะถือว่า การช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องที่เดือดร้อนคือความจำเป็นเร่งด่วน” ครับ