posttoday

ปูรอ"สุรพงษ์"ถก"ฮอร์ นัมฮง" 28 ต.ค.คดีพระวิหาร

26 ตุลาคม 2556

นายกฯบินร่วมโรดโชว์ กู้2 ล้านล้าน ขอนแก่นฯ ระบุ ขอรอ "สุรพงษ์" คุย "ฮอร์ นัมฮง" 28 ต.ค.คดีพระวิหาร ก่อนสรุป

นายกฯบินร่วมโรดโชว์ กู้2 ล้านล้าน ขอนแก่นฯ ระบุ ขอรอ "สุรพงษ์" คุย "ฮอร์ นัมฮง" 28 ต.ค.คดีพระวิหาร ก่อนสรุป

วันที่ 26 ต.ค. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะเดินทางมายังหอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ทางจังหวัดขอนแก่นกำหนดจัดงานโครงการสร้างอนาคตไทย 2020 ระหว่างวันที่ 25- 27 ตุลาคม 2556 พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ สร้างอนาคตไทย 2020 ให้เกียรติเยี่ยมชมนิทรรศการ "สร้างอนาคตไทย 2020” – นิทรรศการ 2 ล้านล้าน ส่วนที่ 1 โซนที่ 4 : นั่งรถไฟไฮสปีดจำลอง - นิทรรศการส่วนที่ 2 โซนที่ 5 : ภูมิภาค ชีวิต และอนาคต

จากนั้นจะเดินทางไปยังบ้านดอนบม ตำบลเมืองเก่า จังหวัดขอนแก่น สักการะหลวงพ่อพุทธวังมนต์ ก่อนรับฟังรายงานสถานการบริหารจัดการน้ำจากนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยที่ท่าวังมนต์ บ้านดอนบม หมูที่ 6,7,10,13 ตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จังหวัดขอนแก่นและมอบถุงยังชีพจำนวน 300 ครอบครัว 300 ถุงก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวก่อนการเดินทางว่า รอให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่จะไปหารือกับ นายฮอร์ นัมฮง รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 09.30 - 11.00 น. ที่ จังหวัดปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อกำหนดกลไกการพูดคุย หลังศาลโลกมีคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร และความร่วมมือระหว่างกัน บริเวณชายแดนก่อน เพื่อสรุปและจะชี้แจงอีกครั้ง