posttoday

หน้ากากขาวเชิญชวนร่วมม็อบคปท.

12 ตุลาคม 2556

แกนนำ คปท. ยืนยัน ไม่ย้ายที่ชุมนุม คาดคนร่วม 4-5พันคน ขณะที่ หน้ากากขาวเชิญชวนคนร่วมม็อบ ด้าน บช.น.เดินหน้าคุยม็อบ เล็งถกขยายพื้นที่ พ.ร.บ. มั่นคง

แกนนำ คปท. ยืนยัน ไม่ย้ายที่ชุมนุม คาดคนร่วม 4-5พันคน ขณะที่ หน้ากากขาวเชิญชวนคนร่วมม็อบ ด้าน บช.น.เดินหน้าคุยม็อบ เล็งถกขยายพื้นที่ พ.ร.บ. มั่นคง

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยืนยันจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์  ไม่กลัวมือที่ 3 หรืออำนาจใดๆ ทั้งนี้วันนี้จะได้มีการเพิ่มการ์ดอีก จากดิมที่มีอยู่การ์ด 50 - 60 คน เพื่อรักษาความปลอดภัยเพราะคาดว่าจะมีประชาชนไม่ต่ำกว่า 4,000 - 5,000 คน เดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

โดยสมาพันธ์เครือข่าย 16 จังหวัดภาคใต้ นักศึกษารามคำแหง นักศึกษา ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี นักศึกษาอาชีวะ และสถาบันอื่นๆ ได้แสดงความจำนงมาร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งสถานที่แห่งนี้สามารถรองรับประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ แอดมินเฟซบุ๊ก เพจหน้ากากขาว V For Thailand ประกาศเชิญชวนให้หน้ากาก V ไปร่วมชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์  15.00 น. เสาร์-อาทิตย์ นี้ด้วย

ด้านพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า หลังจากที่การเจรจาครั้งแรกจะไม่สำเร็จ  ผู้ชุมนุมยังคงไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทางตำรวจจะทำการนัดหมายเจรจากันต่อไป ส่วนแนวโน้มขยายเขตประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ออกมาถึงที่ชุมนุมย่านอุรุพงษ์หรือไม่นั้น เป็นอำนาจของผู้อำนวยการ ศอ.รส. คือ ผบ.ตร.โดยตรง ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางตำรวจได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสอยู่ และได้สั่งการให้เพิ่มกำลังตำรวจเพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้ร่วมการชุมนุมมากขึ้นแล้ว เพื่อไม่ให้มือที่ 3 หรือผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุได้อีก