posttoday

ปล่อยตัว "สุรชัย แซ่ด่าน" แล้ว

04 ตุลาคม 2556

กรมราชทัณฑ์ ให้อิสรภาพ สุรชัย แซ่ด่าน หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ คดีม.112

กรมราชทัณฑ์ ให้อิสรภาพ สุรชัย แซ่ด่าน หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ คดีม.112

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.เวลาประมาณ 17.10 น. นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรขัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี ผู้ต้องขังในคดีหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล

ทั้งนี้นายสุรชัย กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ที่ทรงพระเมตตาพระราชทานอภัยโทษ และขอขอบคุณรัฐบาลของนางสาวยิ่งลัษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยที่ไม่เคยทอดทิ้งผู้ต้องขัง ในคดี 112 เพราะหากไม่ได้รับพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ ตนยังเหลือโทษจำคุกอีกกว่า 8 ปี

ซึ่งหลังจากนี้ จะเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้( 5 ตุลาคม) ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อไปรักษาตัวจากโรคต่างๆที่รุมเร้า และหลังจากนี้หากจะเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก จะเป็นไปในแนวทางคลี่คลายสถานการณ์

ขณะที่บรรยากาศในวันนี้มีนางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 56 ปี ภรรยา นายแพทย์เหวง โตจิราการณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแนวร่วม นปช.จำนวนหนึ่งมารอรับและได้มอบดอกกุหลาบสีแดงเป็นกำลังใจให้นายสุรชัยด้วย

ปล่อยตัว "สุรชัย แซ่ด่าน" แล้ว