posttoday

เต้นหนุนนายกฯทูลเกล้าฯแก้ไขรธน.

01 ตุลาคม 2556

ณัฐวุฒิโพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจและสนับสนุนนายกฯเดินหน้าทูลเกล้าฯร่างแก้ไขรธน.

ณัฐวุฒิโพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจและสนับสนุนนายกฯเดินหน้าทูลเกล้าฯร่างแก้ไขรธน.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และสส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีมีผู้เคลื่อนไหวคัดค้านการทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว.ว่า ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าทุกขั้นตอนนับตั้งแต่ยกร่างจนถึงรัฐสภาเห็นชอบวาระ 3 แล้วนายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นไปตามกระบวนการและบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น

"ผมขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นายกฯยิ่งลักษณ์กรณีเดินหน้าทูลเกล้าฯร่างแก้ไขรธน. และยืนยันได้ว่าทุกขั้นตอนนับตั้งแต่ยกร่างจนถึงรัฐสภาเห็นชอบวาระ ๓ แล้วนายกฯนำขึ้นทูลเกล้าฯเป็นไปตามกระบวนการและบทบัญญัติแห่งรธน.ทั้งสิ้น

ศาลรธน.ต้องวินิจฉัยคดีตามกฎหมายไม่ใช่ตามอำเภอใจ แบบที่กำลังทำอยู่เท่ากับองค์กรอิสระนี้มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ นึกจะวินิจฉัยยังไงก็ได้ ขัดกับคำวินิจฉัยเดิมของตัวเองก็ได้ คนทั่วไปพูดกลับไปกลับมาเท่ากับกลืนน้ำลายตัวเองถือว่าแย่มาก แต่ศาลรธน.ถึงกับกลืนคำวินิจฉัยจะยอมรับได้อย่างไร

ที่ต่อต้านก็ชัดขึ้นทุกวันว่าเป็นพวกเสพติดรธน.50 ส.ว.สรรหาวิ่งกันพล่านเพราะถ้าผ่านตัวเองจะพ้นจากตำแหน่ง ส่วนปชป.ก็กลัวขาดตัวช่วยในสภาสูงและยังติดใจกับส้มหล่นที่มีคนใช้รธน.นี้จัดการฝ่ายตรงข้ามแล้วหามตัวเองมาเป็นรัฐบาล

ขอให้ประชาชนคอยสังเกตอาการ ใครดิ้นมากคือรับประโยชน์จากรธน.นี้มาก ใครรับประโยชน์จากรธน.นี้มากเท่ากับฝักใฝ่และรับใช้เผด็จการ ถ้านักการเมืองและองค์กรอิสระส่วนหนึ่งเป็นเสียแบบนี้ ไม่รู้อีกกี่ปีจะได้เดินหน้าประเทศไทย"นายณัฐวุฒิ  ระบุในเฟซบุ๊ก