posttoday

ปชป.อัดแจ๊ดบินพบทักษิณไม่เหมาะ

01 ตุลาคม 2556

ประชาธิปัตย์อัด“บิ๊กแจ๊ด” ชี้ควรเป็นแบบอย่างให้ตำรวจหลังภาพหลุดบินพบ “ทักษิณ”

ประชาธิปัตย์อัด“บิ๊กแจ๊ด” ชี้ควรเป็นแบบอย่างให้ตำรวจหลังภาพหลุดบินพบ “ทักษิณ”

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และอดีตประธานคณะกรรมการธิการตำรวจ เปิดเผย กรณีที่ที่มีภาพพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ถ่ายรูปกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี พร้อมกลุ่มคนอื่นๆ ที่อยู่ในภาพ โดยภาพดังกล่าวระบุว่าถ่ายไว้เมื่อวันที่ 27/9/56 ซึ่งได้ใช้ชื่อภาพว่า “In Macau ^_^ with happy time” ว่า การเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ และมีภาพออกมาอีก ก็ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นตำรวจเป็นข้าราชการ ไม่ควรแสดงพฤติกรรมที่ชัดเจนแบบนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ควรจะเป็นแบบอย่างให้ตำรวจรุ่นหลัง ให้มีภาพพจน์ที่ดีมากกว่า

นายสมชาย กล่าวอีกว่า เชื่อได้ว่าพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็จะให้เหตุผลเดิมๆ คือเดินทางไปและบังเอิญไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ตั้งใจจะไปหา แต่ประชาชนมีรู้เหตุผลดี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม สนใจแต่จะรับใช้นายใหญ่อย่างเดียวเพื่อให้บรรลุผลสิ่งที่ตนต้องการ

“เรื่องครั้งก่อนที่บินไปให้ติดยศ ก็ถือว่าไม่เหมาะสมเพียงพอแล้ว และยังมีเรื่องพล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และคณะนายตำรวจอีกกว่า 20 นาย ที่เป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้เดินทางไปมอบเงิน จำนวน 3,334,999 บาท เพื่อร่วมสมทบในการสร้างพระพุทธลีลาปางประทานพร เพื่อไว้ประดิษฐานบนยอดวิหารเทพวิทยาคม (วิหารธรรมกลางสระน้ำวัดบ้านไร่) ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องด้วยฐานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ต้องโทษหลบหนีคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ แต่ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งต้องตามจับโจรผู้ร้าย ไม่ใช่มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักโทษหนีคดีไปมอบเงินให้วัด และเอาเวลาราชการไปทำอย่างนั้น”นายสมชายกล่าว

ขณะที่ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ยังไม่มีวี่แววจของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และเมื่อโทรศัพท์ติดต่อสอบถามพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็รับสายและพูดแต่เพียงว่า “ปล่อยมันไปๆ” และวางหูทันที