posttoday

ปชป.งงรัฐกล้าเขียนผลงานแก้ของแพง

21 กันยายน 2556

"อภิสิทธิ์" ขึ้นเวทีผ่าความจริง ฉะรัฐกล้าแถลงนโยบาย "ลดค่าครองชีพ-แก้ของแพง" เป็นผลงาน

"อภิสิทธิ์" ขึ้นเวทีผ่าความจริง ฉะรัฐกล้าแถลงนโยบาย "ลดค่าครองชีพ-แก้ของแพง" เป็นผลงาน

พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเวทีผ่าความจริง “หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ  หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล” ที่โรงเรียนนาหลวง ถ.พุทธบูชา เขตทุ่งครุ กทม. ครั้งที่ 69 โดยมีแกนนำ ส.ส.ของพรรค ส.ก. ส.ข. ร่วมเวที อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมากจนเต็มลานเอนกประสงค์ของ โรงเรียนดังกล่าว

กระทั่งเวลา 19.45 น. นายอภิสิทธิ์ปราศรัยว่า วันที่ 24 ก.ย. เวลา 14.00 น. รัฐบาลจะแถลงผลดำเนินงาน 1 ปีแรกต่อสภาฯ ให้ส.ส.อภิปรายแค่ครึ่งวันหรือหนึ่งวัน โดยฝ่ายค้านได้เวลาอภิปราย 8 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 7 ชั่วโมง รวม 15 ชั่วโมง หมายความว่าจะประชุมถึง เวลา 04.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. แต่เราพร้อมทำหน้าที่เสมอ ทั้งนี้ไม่ทราบว่ารัฐบาลกล้าเขียนได้อย่างไรว่า มีผลงานลดค่าครองชีพและลดราคาพลังงาน อีดทั้งผลงานการยกระดับรายได้เกษตรกรก็อยากให้รัฐบาลไปดูข้าวที่ล้นโกดังและเน่าอยู่ในขณะนี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางที่จ.นครศรีธรรมราช นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย มาเจรจากับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีเพียงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนเดียวที่ไม่อยากให้เจรจา และนายวิสารก็ระบุชัดเจนว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่เกี่ยวกับส.ส.ประชาธิปัตย์ แต่นายใหญ่คนเดียวยังไม่เชื่อและกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง จึงตนคิดว่าวันที่ 8 ต.ค. คงไม่ใช่ฤกษ์ล้มรัฐบาล แต่กลัวคนแน่นหน้าอกยกออกไม่ไหวจะหัวใจวายตายก่อน ทั้งนี้ หลังการปราศรัยกลุ่มสตรีทุ่งครุ ขึ้นมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ด้วย