posttoday

‘ชวนนท์’ชี้ทักษิณผุด8ต.ค.ล้มรัฐบาลแค่มุกเก่า

21 กันยายน 2556

ชวนนท์ดักคอทักษิณกรณี 8 ต.ค. ล้มรัฐ แค่หวังข่มขู่องค์กรอิสระไม่ให้ลงดาบพรรคเพื่อไทย ยันปชป.ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบยาง

ชวนนท์ดักคอทักษิณกรณี 8 ต.ค. ล้มรัฐ แค่หวังข่มขู่องค์กรอิสระไม่ให้ลงดาบพรรคเพื่อไทย ยันปชป.ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบยาง

นายชวนนท์   อินทโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ปูดกระบวนการล้มรัฐบาลในวันที่ 8 ตุลาคมว่า  เป็นแค่มุกเก่าๆ เพื่อตีปลาหน้าไซ หรือดักหน้าองค์กรอิสระว่าหากมีการลงดาบหรือตัดสินยุบพรรคเพื่อไทย  ก็จะใช้มวลชนออกมาข่มขู่กดดันองค์กรอิสระเท่านั้น 

นายชวนนท์ ก่ลาวว่า ปัจจุบันไม่มีอำมาตย์ ไพร่ หรือมือที่มองไม่เห็น  มีแต่องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญเพื่อตรวจสอบการลุแก่อำนาจหรือทุจริตผิดกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายจตุพร หรือแกนนำคนเสื้อแดงที่ชอบแอบอ้าง พูดอย่างนี้มา 7- 8  ปี แล้ว มือที่มองไม่เห็นก็ยังมองไม่เห็นสักที  มีแต่มือสกปรกที่ทุจริตคอร์รัปชั่น มือของนักการเมืองทำผิดรัฐธรรมนูญขัดกฎหมาย และเมื่อกฎหมายบรรทัดฐานเดียวกันไปลงโทษ ก็ออกมากล่าวหาว่าเป็นมือที่มองไม่เห็น ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลยิ่งลักษณ์ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมในประเทศไทย อย่าปล่อยให้มีการข่มขู่คุกคามองค์กรอิสระ

นายชวนนท์ย้ำอีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง แต่เรามี ส.ส.ภาคใต้ เมื่อประชาชนเดือดร้อน เราไม่อยู่เบื้องหลัง แต่อยู่เบื้องหน้า รัฐบาลต้องหยุดโยนการเมืองไปใส่ร้ายประชาชน เขาเดือดร้อนเพราะหลายคนไม่ได้มีสวนยางแต่รับจ้างกรีดยาง การให้เงินแบบมาตรการรัฐบาลที่ทำอยู่เจ้าของสวนไม่ได้แบ่งเงินให้คนกรีดยางเลย

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ออกพ.ร.ก.เพื่อขอกู้เงินป้องกันปัญหาน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท แต่วันนี้สถานการณ์น้ำเริ่มเกิดขึ้นอีกครั้งหลังมีฝนตกติดต่อกัน เช่นที่จังหวัดสุรินทร์ ที่กำลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของรัฐบาลในการแก้ปัญหาประชาชน