posttoday

พท.อัดคนกลุ่มเดิมใช้“ตุลาการภิวัฒน์”จ้องล้มรัฐ

21 กันยายน 2556

เพื่อไทย เย้ย ปชป.อย่าทำลายระบบ เย้ยหมดยุคแล้ว “นายกฯส้มหล่น”

เพื่อไทย เย้ย ปชป.อย่าทำลายระบบ เย้ยหมดยุคแล้ว “นายกฯส้มหล่น”

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีความพยายามล้มรัฐบาลให้ได้ภายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พรรคประชาธิปัตย์อย่ากินปูนร้อนท้องถ้าไม่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าเชื่อมโยงวิธีการและแผนประทุษกรรมซ้ำๆของคนกลุ่มนี้ เห็นชัดว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ใช้วิธีการแบบเดิมๆ และมีความพยายามของขบวนการโค่นล้มรัฐบาลจริง เดาทางได้ไม่ยาก อีกทั้งประชาชนก็รู้ แม้แต่ละกลุ่มที่เคยวางแผนกันมาจะแตกกระสานซ่านเซ็นออกเป็นกลุ่มต่างๆ แต่ก็พยายามที่จะรวมตัวกัน โดยยึดหลักความเห็นแตกต่างแต่เป็นเป้าหมายเดียวกันเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ล้วนเชื่อมโยงกันทั้งในและนอกสภาฯ 

" จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์หันมาพัฒนาระบบการเมือง อย่าทำลายระบบ เพราะต่อไปนี้คงไม่มีอีกแล้ว “นายกฯส้มหล่น” พรรคเพื่อไทยหวังว่าฝ่ายค้านจะยึดมั่นในหลักการ ทำงานเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน เพราะวันนี้แม้แต่ทหารก็ยังอยู่บนหลักการที่ชัดเจน การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง การวิเคราะห์เช่นนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้เห็นว่ากลุ่มคนที่ต้องการล้มรัฐบาลจะใช้กระบวนการตุลาการภิวัตน์จัดการกับรัฐบาล เรื่องทุกเรื่องจึงถูกยื่นไปยังศาล รธน.องค์กรอิสระอื่นๆ และไม่ว่าจะเป็นเรื่อง พ.ร.บ.กู้เงินฯ เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งการทำลักษณะเช่นนี้เหมือนแผนล้มรัฐบาลในอดีต" นายอนุสรณ์กล่าว

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมองว่าเป็นวันที่ 8 ต.ค.นี้ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า คาดว่าน่าจะมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีโครงการรับจำนำข้าว จะออกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง