posttoday

ชาติไทยฯแจงภาพเติ้ง-มะนาวไม่ใช่ชู้สาว

11 กันยายน 2556

ชาติไทยพัฒนาแจงรูป"เติ้ง-มะนาว" ไม่ใช่ชู้สาว โวยพวกจ้องดิสเครดิต ระบุแค่เข้าพบในฐานะแฟนคลับทีมสุพรรณบุรีเอฟซี

ชาติไทยพัฒนาแจงรูป"เติ้ง-มะนาว" ไม่ใช่ชู้สาว โวยพวกจ้องดิสเครดิต ระบุแค่เข้าพบในฐานะแฟนคลับทีมสุพรรณบุรีเอฟซี

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า การที่นำรูปถ่ายของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และน.ส.ศรศิลป์ มณีวรรณ์ หรือ น้องมะนาว อารานักแสดง มาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตและมีการกล่าวหาเป็นเรื่องชู้สาวนั้นถือว่าเป็นการคิดดิสเครดิตทางการเมืองชัดเจน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รูปภาพที่ออกมาส่วนตัวก็ได้อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย โดยถ่ายเมื่อวันที่ 7ก.ค.เป็นวันที่ทีมสุพรรณบุรีเอฟซี ลงเตะฟุตบอลกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรายการโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี และมีบุคคลเข้าพบนายบรรหารเป็นจำนวนมากรวมถึงน.ส.ศรศิลป์ และ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูนบอดี้สแลม ในฐานะคนสุพรรณบุรีและแฟนคลับของทีมฟุตบอล ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีบุคคลมาถ่ายภาพกับนายบรรหาร

"ที่สำคัญคุณมะนาวยังเป็นเด็กทุนของมูลนิธิที่ท่านบรรหารดูแลอยู่ และที่ผ่านมาน้องเขาก็ได้ช่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่จังหวัดสุพรรณบุนรีมาโดยตลอด ทำให้ต้องรู้จักกับท่านบรรหารอยู่แล้ว จึงคิดว่าการที่มีบุคคลไม่ประสงค์ดีีปล่อยรูปนี้ออกก็เพื่อทำลายความน่าเชื่อทางการเมือง เพราะรูปดังกล่าวได้มีการถ่ายไว้นานแล้วแต่ทำไมถึงเพิ่งมาเผยแพร่ในระยะนี้ที่ท่านบรรหารกำลังเดินหน้าประสานปฎิรูปการเมือง" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยังไม่ได้คิดถึงเรื่องแจ้งความเอาผิดทางกฎหมายกับผู้เผยแพร่ภาพเพราะต้องการทำงานด้านปฎิรูปการเมืองก่อน

ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊กสโมสรทีมสุพรรณบุรีเอฟซี ได้โพสต์ภาพ นายบรรหาร ที่ถ่ายคู่กับ มะนาว และ ตูนบอดี้สแลม โดยระบุว่า จากกรณีที่มีผู้โพสรูปภาพนายบรรหาร คู่กับ มะนาว และมีการกล่าวหาในเชิงชู้สาวนั้น ทีมงานของสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ วันที่เกิดภาพดังกล่าว จึงขอชี้แจงว่า รูปที่ได้ถูกนำมาเผยแพร่นั้นไม่ได้เป็นไปอย่างข้อความที่เขียนประกอบ แต่เป็นเพียงการถ่ายรูปกันในวันที่ มะนาว เดินทางมาชมเกมการแข่งขันของ สุพรรณบุรี เอฟซี และได้รับเกียรติให้ถ่ายภาพกับ นายบรรหาร แล้วน้องมะนาว ได้เอาไปลงใน อินสตาแกรม ของตัวเอง แล้วถูกผู้ไม่หวังดีนำภาพดังกล่าวมาใช้ ซึ่งในวันนั้นนอกจาก มะนาว แล้วยังมี ตูน บอดี้สแลม ที่เดินทางไปชมเกมในวันเดียวกัน ได้ถ่ายภาพกับ นายบรรหาร ด้วยเช่นกัน