posttoday

สุเทพอัดประชาบิดเบือนจ้องลดทอนกำลังม็อบยาง

30 สิงหาคม 2556

3 สส.ปชป. สุเทพ-สาทิตย์-ประเสริฐ โต้ 'ประชา'ปัดค้านม็อบยางปิดถนน อัดรองนายกฯ บิดเบือนจ้องลดทอนกำลังม็อบ เอื้อประโยชน์เข้าทางรัฐบาล

3 สส.ปชป. สุเทพ-สาทิตย์-ประเสริฐ โต้ 'ประชา'ปัดค้านม็อบยางปิดถนน อัดรองนายกฯ บิดเบือนจ้องลดทอนกำลังม็อบ เอื้อประโยชน์เข้าทางรัฐบาล      

เวลา 11.45 น.ที่รัฐสภา สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.ตรัง และนายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ สส.ยะลา ร่วมกันแถลงตอบโต้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุว่าได้พูดคุยนอกรอบกับสส.ปชป.โดยพล.ต.อ.ประชาอ้างว่า สส.ปชป.ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของม็อบยางพาราที่ิปิดถนนเเละเส้นทางรถไฟ เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เจอกับ พล.ต.อ.ประชาจริงที่ห้องกาแฟอาคารรัฐสภา โดย พล.ต.อ.ประชา บอกว่าให้ตนโทรศัพท์ไปหาแกนนำม็อบยางพาราเพื่อให้ยุติการชุมนุมปิดถนนและเส้นทางรถไฟ แต่ได้บอกพล.ต.อ.ประชาว่า ไม่ได้มีความใกล้ชิดผูกพันธ์กับแกนนำรายใดทั้งสิ้น เพราะเป็นการชุมนุมของประชาชนเนื่องจากความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาราคายางพาราตกต่ำมาร่วมกว่า 2 ปี โดยไม่มีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลัง จึงไม่สามารถติดต่อไปสั่งการให้แกนนำยุติการชุมนุมได้

อย่างไรก็ตามได้บอก พล.ต.อ.ประชาด้วยว่า อยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไปประสานกับแกนนำด้วยตนเอง เพราะนายกฯ เป็นบุคคลสำคัญซึ่งแกนนำจะต้องรับฟัง ทั้งยังฝาก พล.ต.อ.ประชาว่าไม่ควรสลายการชุมนุมเพราะจะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย แต่ยืนยันว่าไม่ได้แสดงความไม่เห็นด้วยต่อการชุมนุมตามที่ พล.ต.อ.ประชากล่าวแต่อย่างใด

นายประเสริฐ กล่าวว่า ได้พบ พล.ต.อ.ประชาจริงแต่ได้กำชับกับรองนายกฯ เพียงว่า ห้ามสลายการชุมนุมเท่านั้น เพราะเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ เพราะต่อให้มีการสลายการชุมนุมแต่ราคายางพารายังตกต่ำ ประชาชนก็จะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

ขณะที่นายสาทิตย์ กล่าวว่า ได้พบกับ พล.ต.อ.ประชาพูดคุยถึงปัญหาราคายางพาราจริง โดยพล.ต.อ.ประชา ระบุว่าได้รับรายงานว่าขณะนี้มีคนในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชเข้าร่วมการชุมนุมเพียง 20% เท่านั้น นอกเหนือจากนั้นเป็นคนนอก จึงได้เตือนรองนายกฯ ว่าอย่าไปรับฟังการรายงานที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะประชาชนที่เข้าร่วมล้วนได้รับความเดือดร้อนจากราคายางตกต่ำแทบทั้งสิ้น ดังนั้นการที่พล.ต.อ.ประชาบอกว่า สส.3 คนมทั้งนายสุเทพ นายประเสริฐ และตนไม่เห็นด้วยนั้น ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง พล.ต.อ.ประชาต้องการลดน้ำหนักการประท้วงของการชุมนุมเพื่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อรัฐบาลเท่านั้น