posttoday

สุเทพแถลงปัดอยู่เบื้องหลังม็อบยาง

27 สิงหาคม 2556

"สุเทพ"นำสส.ปชป. แถลง ปัดอยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง จี้เร่งแก้ปัญหา ลั่นหากทำร้ายม็อบจะออกมาช่วย

"สุเทพ"นำสส.ปชป. แถลง ปัดอยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง จี้เร่งแก้ปัญหา ลั่นหากทำร้ายม็อบจะออกมาช่วย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์  พร้อมสส.พรรค ร่วมกันแถลงข่าวว่า  กรณีชาวสวนยางชุมนุมที่อ.ชะอวด จ.นครศีธรรมราชและพาดพิง  มีนักการเมือง “ส.” อยู่เบื้องหลังนั้นไม่เป็นความจริง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะรัฐบาลไม่เอาใจใส่แก้ไขปัญหามากกว่า 2 ปีแล้ว จนทำให้เกษตรกรเดือดร้อนทนไม่ไหว

นายสุเทพ กล่าวว่า หากตนเองจะไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุมก็จะทำอย่างเปิดเผย  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเมื่อชาวบ้านออกมาชุมนุมเพราะเดือดร้อน พวกตนก็ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ซึ่งพวกตนมีมติเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและรมว.โกลาหม ลงไปดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน อย่าละเลยหรือหลีกเลี่ยงปัญหาอีกต่อไป ต้องให้คนที่เป็นระดับรองนายกฯ  ลงไปแก้ไขปัญหา อย่าให้ระดับรองเลขาธิการนายกฯ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ลงไปแก้ปัญหา

นายสุเทพ กล่าวว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชอบอ้างว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการชุมนุมของชาวสวนยางก็ต้องถือเป็นสิทธิ ​ต้องไม่ใช้ความรุนแรง เหมือนที่รัฐบาลทำกับคนเสื้อแดง และหากรัฐบาลรุนแรง พวกตนก็ไม่มีทางเลือกและต้องเข้าไปช่วย เหลือประชาชน เมื่อถึงวันนั้นรัฐบาลจะรู้ว่าเป็นปัญหาใหญ่

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สส.พัทลุง กล่าวว่า ​ขอเตือนรัฐบาลว่าอย่าสร้างความขัดแย้งในกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะทราบว่าขณะนี้มีนักการเมืองชื่อ “อารี” พยายามสร้างกลุ่มบุคคลเข้าไปต่อต้านประชาชน โดยใช้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสร้างกลุ่มคนของตัวเองขึ้นมา จึงขอให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น นอกจากนี้อย่าใช้วิธีสลายการชุมนุม โดยการว่าจ้างซื้อตัวแกนนำบางคน เนื่องจากทราบว่าขณะนี้มีการซื้อตัวแกนนำบางคนแล้ว