posttoday

"ท่านใหม่"ขอเพื่อไทยยุติออกกม.นิรโทษ

12 สิงหาคม 2556

"พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล"โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอพรรคเพื่อไทย-สมาชิกสภายุติการออกกม.นิรโทษ ลบล้างความผิดคนหมิ่นสถาบัน

"พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล"โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอพรรคเพื่อไทย-สมาชิกสภายุติการออกกม.นิรโทษ ลบล้างความผิดคนหมิ่นสถาบัน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ พระนามลำลองว่า "ท่านใหม่" พระโอรส ลำดับพระองค์ที่ 4 ใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Chulcherm Yugala แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายนิรโทษกรรม โดยขอให้พรรคเพื่อไทยและสมาชิกรัฐสภายุติการออกกฎหมายนิรโทษ

ทั้งนี้ข้อความที่ พล.ต.ม.จ.จุลเจิม โพสต์มีเนื้อหาดังนี้

ผม อยากขออะไรสักอย่าง...............จากพรรคเพื่อไทยเพื่อเป็นของขวัญ ถวายแม่ของแผ่นดิน ในวันแม่

ผมไม่มีตำแหน่ง ไม่มีอำนาจหรือบารมีที่จะบังคับใคร แต่ผมมีความจริงใจที่จะขอเพียงข้อเดียวจากพรรคเพื่อไทย และสมาชิกรัฐสภาทั้งหลาย

ในฐานะประชาชนภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ในฐานะนายทหารราชองค์รักษ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ใคร่ขอวิงวอนต่อกลุ่มบุคคลผู้รับหน้าที่แปรญัตติในการออกกฎหมายนิรโทษกรรมนี้ ได้เกิดสติ มีความคิดเห็นถูกต้อง สามารถจำแนกแยกแยะ ระหว่างบุคคลที่ได้กระทำผิดกฎหมายในโทษฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ใส่ร้ายต่อองค์พระประมุข กับกลุ่มคนกระทำผิดด้วยข้อขัดแย้งทางความคิดเห็น และหรือร่วมกิจกรรมทางการเมืองที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน

ใคร่ขอให้สมาชิกรัฐสภา เกิดสติที่จะพิจารณาระงับยับยั้งไม่ออกกฎหมาย นิรโทษกรรมลบล้างความผิดให้กับคนก้าวร้าว ที่มีเจตนาใส่ร้าย ล่วงละเมิดต่อองค์พระประมุข และสถาบันฯ เพราะในความเป็นจริงแล้ว สถาบันฯ และองค์พระประมุข มิได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวข้องกับการเมือง ทรงอยู่เหนือความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้นมาช้านานแล้ว จึงไม่สมควรที่จะพิจารณาให้มีกฎหมายนิรโทษกรรมที่บอกล้างความผิดให้กับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับโทษฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตลอดจนการใส่ร้ายต่อองค์พระประมุข ผมเชื่อว่าทุกๆท่านที่อยู่ในสภาฯ คงจะทราบความจริงและตระหนักถึงภัยร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในบ้านเมือง จากการที่พวกท่านไม่ไยดีต่อเรื่องของการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตลอดจนการจงใจใส่ร้ายต่อสถาบัน โดยปล่อยให้คนเหล่านั้นลอยนวล

องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นมิ่งขวัญ และเป็นที่เคารพบูชาของปวงชนชาวไทย เปรียบเสมือนพระองค์ทรงเป็นพ่อแม่ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า และในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นวันมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ทรงเปรียบเสมือน เป็นแม่ของปวงชนชาวไทย ผมจึงใคร่ขอวิงวอนขอให้สมาชิกรัฐสภาทุกๆท่าน ได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อแม่ของพวกเรา ด้วยคำขอร้องจากพวกเราเพียงข้อเดียว

โปรดอย่าได้ปล่อย ให้บุคคลใดๆที่กระทำความผิดโทษฐานการหมิ่น และหรือจงใจใส่ร้ายต่อสถาบันฯ และองค์พระประมุข ได้ลอยนวล ต่อไปเลย....................