posttoday

ฝนถล่มสภาต้นไม้ใหญ่โค่นโชคดีไร้เจ็บ

05 สิงหาคม 2556

ฝนถล่มสภา ต้นมะม่วงใหญ่หักโค่น กิ่งต้นงิ้วอายุ100ปีหล่นกระจาย โชคดีไร้คนเจ็บ

ฝนถล่มสภา ต้นมะม่วงใหญ่หักโค่น กิ่งต้นงิ้วอายุ100ปีหล่นกระจาย โชคดีไร้คนเจ็บ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. เวลา 16.00น.ได้เกิดลมพัดกรรโชกแรงและฝนฟ้าคะนองอย่างหนักภายในบริเวณรัฐสภาเป็นเวลากว่า 30 นาทีระหว่างการประชุมวุฒิสภา ส่งผลให้ต้นมะม่วงขนาดใหญ่อายุกว่า 30 ปีหักโค่นล่มทับต้นชมพู่มะเหมี่ยวด้านหลังอาคารรัฐสภา 1 ใกล้กับที่จอดรถและที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้ามารักษาความปลอดภัยตามการประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551

โดยต้นไม้ทั้งสองได้ล้มทับสร้างความเสียหายให้กับมานั่งหินและและปิดทางเข้าที่จอดรถแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ในระหว่างการเก็บรื้อถอนของเจ้าหน้าที่รัฐสภา ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการณ์อยู่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาก็ยังคงยืนรักษาความปลอดภัยตามปกติแม้ว่าจะมีฝนตกและลมแรง

ส.ต.ท.อรรณพ บุตรราช หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามารักษาความสงบภายในอาคารรัฐสภา กล่าวว่า ระหว่างที่ฝนตกปรากฎว่าได้มีลมกรรโชกแรงอย่างมากทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่เอนไปตามแรงลม ทำให้ล้มทับต้นไม้ใกล้เคียง แต่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในบริเวณนั้นทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ กิ่งต้นงิ้วได้หักโค่นเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิเก่า ใกล้กับอาคารรัฐสภา 2 อันเป็นที่ทำการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ทั้งนี้เมื่อครั้งนายชัย ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย รับตำแหน่งประธานรัฐสภาเมื่อปี 2551 ได้เคยไปสักการะต้นงิ้วดังกล่าวและเคยบอกผู้สื่อข่าวว่าต้นงิ้วต้นนี้มีอายุประมาณ100 ปี

เช่นเดียวกับด้านหน้าอาคารรัฐสภา 1 ก็เกิดความโกลาหลเล็กน้อยภายหลังเกิดลมแรงจนประตูกระจกทั้ง 4 บานเปิดออกพร้อมกันทั้งหมดสร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมากเพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์ต้นไม้ใหญ่ล้มภายในรัฐสภามาแล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.กิ่งต้นประดู่อายุหลายสิบปีหักโค่นทับรถตู้ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาถึง 2 คันแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอื่นๆด้วย โดยเฉพาะการไล่จับตัวเงินตัวทองบนฝ้าเพดานอาคารัฐสภาเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งต้องใช้เวลาถึง2 วันถึงจะจับตัวได้จนสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของรัฐสภามาแล้วจำนวนไม่น้อย ต่อด้วยเหตุการณ์งูเหลือมขนาดความยาว 3 เมตรเลื้อยขึ้นไปบนต้นหมากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.

ฝนถล่มสภาต้นไม้ใหญ่โค่นโชคดีไร้เจ็บ