posttoday

พท.ปูดชื่อย่อ"อ."สั่งแดงปลอมป่วน

05 สิงหาคม 2556

เพื่อไทยปูดนักการเมือง“อ.”ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล สั่งเสื้อแดง 5 พันตัวจากโรงงาน เชื่อเป็นขบวนการสร้างแดงเทียมป่วนสถานการณ์

เพื่อไทยปูดนักการเมือง“อ.”ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล สั่งเสื้อแดง 5 พันตัวจากโรงงาน เชื่อเป็นขบวนการสร้างแดงเทียมป่วนสถานการณ์

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลและกลุ่มการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลภายใต้การนำของนักการเมือง อักษรย่อ “อ.” มีตำแหน่งติดยศ ดำเนินการสั่งซื้อเสื้อแดงจากโรงงานกว่า 5 พันตัว ทั้งนี้ได้ตรวจสอบจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ สส.สายเสื้อแดงแล้วพบว่าทางกลุ่มเสื้อแดงไม่ได้มีการสั่งซื้อเสื้อจำนวนนี้แต่อย่างใด จึงตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มการเมืองดังกล่าวกำลังใช้ขบวนการสร้างแดงเทียมเพื่อสร้างสถานการณ์ให้สอดคล้องตามที่ นายไทกร พลสุวรรณ โฆษกคณะเสนาธิการ กองทัพประชาชนโค่นล้มระบบทักษิณระบุหรือไม่ เพื่อสร้างสถานการณ์มือที่ 3 ปั่นป่วนเป็นชนวนนำไปสู่การล้มรัฐบาล

นอกจากนี้ยังทราบว่ามีประชาชนกลุ่มหนึ่งเดินทางมาจากภาคใต้เพื่อรวมตัวที่ จ.ชุมพร โดยคนกลุ่มนี้สวมเสื้อแดงเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่แท้จริงแล้วต้องการเดินทางมาเข้าร่วมกับกลุ่มคนที่ต้องการต่อต้านรัฐบาล จึงได้แจ้งเรื่องทั้งหมดต่อหน่วยงานความมั่นคง และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แล้ว เพื่อให้ตรวจสอบขบวนการดังกล่าว

ทั้งนี้ ในวันที่ 6 ส.ค.เวลา 14.00 น.จะมีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ก่อนมีการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยสส.พรรคจะมีการประชุมเพื่อยืนยันตามมติเดิมของพรรคเพื่อไทยในการสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เนื่องจากเป็นการนิรโทษประชาชนทุกสีเสื้อ ไม่ครอบคลุมแกนนำ ผู้สั่งการ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคเสนอให้ถอนร่าง พ.ร.บ.นั้น ถือเป็นสิทธิของ สส.และสามารถอภิปรายเหตุผลในที่ประชุมได้ แต่ที่สุดแล้วหากที่ประชุมพรรคเห็นสอดคล้องในมติเดิม สมาชิกทุกคนไม่ว่าจะเป็น สส.หรือ รัฐมนตรี ย่อมต้องเคารพมติพรรค

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า การประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ประชุมกันในการตั้งคณะกรรมาธิการ 35 คน แปรญัตติเนื้อหาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ดังนั้นการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยวันที่ 5 ส.ค.นี้ จะมีการประชุมคัดเลือกคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของ พรรคเพื่อไทยจำนวน 17 คน เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหลังมีการรับหลักการในวาระแรก นอกจากนี้ในที่ประชุมจะพูดคุยนัดเวลาเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ สส.ในการเดินทางมาประชุมสภาในสถานการณ์ประกาศใช้พ.ร.บ.มั่งคงฯ ในพื้นที่ด้วย