posttoday

กวป.ร้องป๋าเปรมเตือนอพส.หยุดม็อบ 4 สค.

31 กรกฎาคม 2556

กวป.บุกยื่นหนังสือ บ้านป๋าเปรม ให้เตือนม็อบอพส. ยุติการชุมนุม 4 ส.ค.

กวป.บุกยื่นหนังสือ บ้านป๋าเปรม ให้เตือนม็อบอพส. ยุติการชุมนุม 4 ส.ค.

เมื่อเวลา 12.30 น.ที่บริเวณด้านข้างบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) พร้อมด้วยนายชาญ ไชยะ คณะกรรมการบริหาร กวป.และผู้ชุมนุมประมาณ 30คนได้เดินทางมายื่นหนังสือเปิดผนึกถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อขอให้ช่วยเรียกกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามมาตักเตือนอบรม และให้ยุติการเคลื่อนไหวในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ โดยมีพ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน เป็นผู้รับหนังสือแทน

โดยนายศรรักษ์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดย พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ในฐานะประธานกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณนั้น  เป็นการไม่ให้เกียรติเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ที่เลือกให้พรรคเพื่อไทยมาบริหารบ้านเมืองอย่างถูกต้อง และมองว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนและสังคมไทยเป็นอย่างมาก ดังนั้น กลุ่มกวป.จึงเดินทางมาขอพึ่งบารมีจากพล.อ.เปรม เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เพื่อให้ช่วยเรียกพล.ร.อ.ชัย ที่ถือเป็นลูกป๋าคนหนึ่งมาอบรมและชี้แนะแนวทางให้หันมาทำดีตอบแทนคุณแผ่นดินเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการยุติการเคลื่อนไหวในวันดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างที่ดี ทำดีมาโดยตลอด แต่ลูกป๋าบางคนไม่ทำตามแนวทางของพล.อ.เปรม ซึ่งลูกป๋าควรดูพล.อ.เปรมเป็นแบบอย่างในการทำความดี เพื่อทำให้สังคมไทยมีความสงบสุข

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.สามเสนประมาณ 10นาย และ สารวัตรทหารมาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยพร้อมกับตั้งรั้วเหล็กเพื่อกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปยังบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ อย่างไรก็ตามการเดินทางมาเคลื่อนไหวของกลุ่มกวป.เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยภายหลังจากที่กลุ่มกวป.ได้ยื่นหนังสือเสร็จแล้วก็ได้แยกย้ายเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น