posttoday

เพื่อไทยซัดปชป.บิดเบือนปลุกม็อบต้านนิรโทษ

25 กรกฎาคม 2556

“โฆษกเพื่อไทย” อัด “ปชป.” บิดเบือนปลุกม็อบต้านพรบ.นิรโทษ จี้ ปปช.เร่งสอบคดีโรงพักฉาว หลังธ.ออมสินแจ้งความพีซีซี ปลอมลายเซ็นต์เบิกงบ

“โฆษกเพื่อไทย” อัด “ปชป.” บิดเบือนปลุกม็อบต้านพรบ.นิรโทษ  จี้ ปปช.เร่งสอบคดีโรงพักฉาว หลังธ.ออมสินแจ้งความพีซีซี ปลอมลายเซ็นต์เบิกงบ

ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนออกมาต่อต้านร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเข้าสภาในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ว่า ยืนยันว่าทางพรรคมีจุดยืนที่สนับสนุนร่างพรบ.ดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น และเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนข้อเท็จจริงและปลุกระดมประชาชน ถือเป็นการกระทำที่น่าเกลียดและขัดต่อระบบของรัฐสภา กฎหมายรัฐธรรมนูญ และหลักประชาธิปไตย ตนต้องการถามว่าผู้ใหญ่ในพรรคอยู่เบื้องหลังการให้ข่าวของนายชวนนท์หรือไม่ ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้หยุดจุดชนวนเชื้อไฟความขัดแย้งอีก เพราะผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการสั่งฆ่าประชาชน 99 ศพ คือรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี

นายพร้อมพงศ์  กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์และสมาชิกพรรคหยุดกล่าวหาว่าการออกกฏหมายนิรโทษกรรมเป็นการล้างผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะได้รับข่าวมาว่ามีกลุ่มบุคคลได้เดินทางลงพื้นที่ในปริมณฑลซึ่งมีหลายพันชุมชน โดยเชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมต่อต้านร่างนิรโทษกรรมและปิดล้อมรัฐสภาก่อนเปิดประชุมในวันที่ 1 ส.ค. นี้ ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายของกลุ่มคนที่คิดต่างกับรัฐบาล และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายดังนั้นตนจะแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้มีการออกมาชุมนุม เพราะจะทำให้เกิดความสูญเสีย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงคดีการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ว่า ล่าสุดทางธนาคารออมสิน ได้ออกมาแจ้งความกับบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้น จำกัด ได้ปลอมลายมือชื่อตำรวจตั้งแต่ระดับพ.ต.อ. ถึง พล.ต.ต.  จำนวนกว่า 1500 นาย เพื่อเบิกเงินงวดงานจำนวน 579 ล้านบาท ถือเป็นการประจานโครงการไทยเข้มแข็งและนายอภิสิทธิ์ว่าเป็นการดำเนินโครงการที่ผิดมาตั้งแต่ต้นที่มีการรวมสัญญาสร้างความอัปยศให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆทำไม่ได้ แต่ต้องเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่และกลุ่มการเมืองร่วมด้วย ฉะนั้น ตนขอเรียกร้องให้ปปช.ซึ่งมีการตั้งอนุกรรมการขึ้นตรวจสอบแล้วให้เร่งดำเนินการ และให้ดีเอสไอเปิดเผยรายชื่อตำรวจกว่า 1,500 นาย นอกจากนี้เรียกร้องถึงพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมฝ่ายค้านและกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ ไม่เช่นนั้นจะถูกมองว่าพวกท่านเลือกปฏิบัติ เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่ามีใบเสร็จที่ชัดเจนแล้ว และขอให้ตำรวจที่ถูกปลอมรายมือชื่อเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีด้วย