posttoday

แม้วเหมาเครื่องบิน-ที่พักรับอวยพรวันเกิด

24 กรกฎาคม 2556

จับตา "ทักษิณ" เหมาเครื่องบิน–ที่พักรับคณะอวยพรวันเกิดฮ่องกง เจ้าตัวโพสต์IGใส่เสื้อทำพิเศษฉลองวันเกิด

จับตา "ทักษิณ" เหมาเครื่องบิน–ที่พักรับคณะอวยพรวันเกิดฮ่องกง เจ้าตัวโพสต์IGใส่เสื้อทำพิเศษฉลองวันเกิด

วันนี้ (24 ก.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันครบรอบวันคล้ายที่ 26 ก.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่ที่กรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งยืนยันว่าปีนี้จะไม่มีการจัดงานฉลอง จะมีพบปะพูดคุยพรรคพวกเพื่อนฝูงบ้างเล็กน้อย รวมถึงคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง และคนใกล้ชิดเดินทางไปร่วมอวยพรเช่นทุกปี จากนั้นวันที่ 27-28 ก.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปยังเกาะฮ่องกงเพื่อทำธุระ ซึ่งยอมรับว่า อาจมีสส.เดินทางไปรอพบบ้าง

วันเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ และนายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้เป็นบุตรชาย ได้โพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรม โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า “โอ๊คมาเยี่ยมที่ปักกิ่งและเอาเสื้อที่เพื่อนๆ ทำแจกในงานวันเกิดผมมาให้ใส่ครับ โอ๊คจะกลับวันนี้แล้ว ส่วน “เอม” และ “อิ๊ง” จะมาถึงบ่ายๆ วันนี้ครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เช่าเหมาลำเครื่องบินอำนวยความสะดวกแก่รัฐมนตรี และส.ส.รวมถึงเจ้าหน้าที่พรรคเพื่อไทย ที่ลงทะเบียนแจ้งประสงค์จะเดินทางไปอวยพร รวมถึงที่พัก ซึ่งจะออกเดินทางเช้าวันที่ 26 ก.ค.นี้ จากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่เกาะฮ่องกง อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เรียกรัฐมนตรีที่เป็นประธานโซน นำ สส.เข้าพบเป็นรายกลุ่มจังหวัด เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ประธานโซน 4 ภาคกลาง ประกอบด้วย จ.นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี รวมถึงกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เช่น นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการพิจารณาศึกษาประเด็นที่มาของส.ว. เป็นต้น