posttoday

ทบ.ขู่ฟ้องมือแพร่คลิปยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์

17 กรกฎาคม 2556

MV“ปู-ตู่”ว่อนเน็ต ทบ.ย้ำทำให้เสื่อมเสีย สังคมสับสนไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับผู้จัดทำ-เผยแพร่

MV“ปู-ตู่”ว่อนเน็ต ทบ.ย้ำทำให้เสื่อมเสีย สังคมสับสนไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับผู้จัดทำ-เผยแพร่

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีที่มีคลิปมิวสิควิดีโอที่มีการนำภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาตัดต่อพร้อมใส่เพลงประกอบที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ตว่า ภาพดังกล่าวที่เผยแพร่อยู่ในขณะนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นการนำภาพถ่ายจากกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนมาร้อยเป็นเรื่องราวถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองบุคคล ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ทั้งนี้กองทัพบกขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะถือว่าไม่ให้เกียรติกัน เนื่องจากบุคคลในภาพเป็นผู้นำประเทศและผู้นำสูงสุดขององค์กร สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ส่งผลกระทบในภาพกว้าง โดยเฉพาะกับต่างประเทศ ถือว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสีให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก

"สิ่งที่เกิดขึ้นมีการนำภาพผู้นำประเทศกับผู้นำสูงสุดขององค์กรมาผูกโยงในลักษณะดังกล่าว สังคมภายนอกจะมองประเทศไทยอย่างไร ดังนั้นขอให้กลุ่มคนที่ดำเนินการหยุดการกระทำดังกล่าว เพราะภาพที่ปรากฏเป็นกิจกรรมและความตั้งใจในการเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน แต่มีการแปลความหมายเปลี่ยนไป ขอให้เห็นใจและขอความเป็นธรรมให้กับบุคคลที่ 2 ด้วย อย่างไรก็ตามทางด้านกองทัพบก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียหายอาจจะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่จัดทำและเผยแพร่ภาพดังกล่าวด้วย"พ.อ.วินธัย กล่าว