posttoday

แม้วอ้างเสนอพรก.นิรโทษแค่เสนอให้พิจารณา

17 กรกฎาคม 2556

โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ถอดคำพูดทักษิณ อ้างพ.ร.ก.นิรโทษฯ แค่เสนอให้พิจารณา เผยนั่งที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินฯ เพื่อยืนยันไม่ยุ่งการเมือง บอก "ถั่งเช่า" เพื่อสุขภาพ ไม่เกี่ยวโด๊ป

โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ถอดคำพูดทักษิณ  อ้างพ.ร.ก.นิรโทษฯ แค่เสนอให้พิจารณา  เผยนั่งที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินฯ เพื่อยืนยันไม่ยุ่งการเมือง บอก "ถั่งเช่า" เพื่อสุขภาพ ไม่เกี่ยวโด๊ป

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า คลิปหลุดมาอีกแล้วครับ ครั้งนี้ไม่มีการตัดต่อเพราะผมถอดเองกับมือ เป็นคลิป "คนแดนไกล คุยกับพานทองแท้" หลุดจากปักกิ่ง บอกไว้ก่อนเลยว่าจนถึงตอนนี้ คุณพ่อผมยังไม่ได้ฟังคลิปเลยครับ ท่านบอกโดนจนชินเสียแล้ว ไม่รู้จะฟังไปให้เสียอารมณ์ทำไม ชี้แจงยังไงคนที่รักก็รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง คนที่ไม่ชอบก็ยังคงไม่ชอบอยู่เหมือนเดิม

ชายคนที่1 พ่อพูดไรเกี่ยวกับความจงรักภักดีบ้างป่าว

ชายคนที่2 ใครมาคุยด้วยก็พูดไปทุกครั้งว่า คนจบจากโรงเรียนเตรียมทหารทุกคน ล้วนแต่จงรักภักดีต่อสถาบันฯทั้งนั้น ไม่ควรต้องมาหาเรื่องกันเรื่องนี้เลย

ช่วงกลางๆก็คุยสัพเพเหระไปเรื่อย ที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงก็จะมี ถามถึงเรื่อง พรบ. พรก. ก็ได้ความว่า พ่ออยากกลับบ้านครับ คิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัว คิดถึงพี่น้องคนไทย พรบ. พรก. ก็เป็นในส่วนรูปแบบของการออกกฏหมาย ยากง่ายแตกต่างกัน ก็ให้คู่สนทนาไปพิจารณาดูว่าทำได้หรือไม่อย่างไร ลองไปซาวด์เสียงกันดู เห็นด้วยก็ทำ ไม่เห็นด้วยก็ไม่ทำ

เรื่องที่ปรึกษาทรัพย์สินฯก็ประมาณว่า เราไม่ได้ทำผิด กลับต้องมาโดนโทษ2ปี ถ้าได้กลับ ก็อยากกลับมาเป็นปุถุชนคนธรรมดา ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง หากช่วยเหลือประเทศชาติได้ก็ยินดี หากเป็นคนธรรมดาแล้วยังระแวงกัน ก็เอาไปช่วยในตำแหน่งอะไรก็ได้ ที่เมื่อทำแล้วไม่สามารถยุ่งเกี่ยวการเมืองได้

คำถามสุดท้ายที่ผมถามก่อนพ่อเดินหนี ชายคนที่ 1 "ถั่งเช่า" เนี่ย มันเป็นยาโด๊ปหรือไรครับ ชายคนที่2 บ้า ไม่เกี่ยว มันเป็นยาจีนชนิดหนึ่งที่หลายคนทานแล้วเห็นผล สุขภาพดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไม่เกี่ยวกับยาโด๊ปอะไรเลย”