posttoday

บรรหารฉุนปลอดประสพทวงก.เกษตร

16 กรกฎาคม 2556

บรรหารฉุนปลอดประสพ ขอกระทรวงเกษตรคืน จี้ นายกฯยิ่งลักษณ์ ลดอำนาจกบอ.บริหารน้ำ

บรรหารฉุนปลอดประสพ ขอกระทรวงเกษตรคืน จี้ นายกฯยิ่งลักษณ์ ลดอำนาจกบอ.บริหารน้ำ
               
นายบรรหาร ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวตอบโต้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯพาดพิงพรรคชาติไทยพัฒนาในการประชุมชี้แจงเรื่องการบริหารจัดการน้ำงบจำนวน 3.5แสนล้านบาทในการประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ว่า รับไม่ได้ที่นายปลอดประสพระบุว่าหากให้พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลกรมชลประทานคงแก้ปัญหาน้ำไม่ได้
               
นายบรรหาร กล่าวว่า ส่วนตัวอยู่กรมชลประทานมา 40 ปีสมัยเป็นรมว.เกษตรฯ แต่นายปลอดประสพเป็นแค่หัวหน้าประมงที่จังหวัดภูเก็ต ไม่เคยรู้เรื่องน้ำเลยมาตอนนี้เป็นถึงประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ซึ่งสำคัญมาก จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแก้ระเบียบอย่าโยนให้กบอ.แก้ไขปัญหาน้ำทั้งหมด ควรจะให้หน่วยงานอื่นรับผิดชอบด้วย
           
“การนายปลอดประสพดูแลไม่ดี มีผลกระทบตลอด พูดเก่งอย่างเดียวคือพูดให้รัฐบาลถูกด่า  และเรียกแขกมาด่ารัฐบาล”นายบรรหาร กล่าว
           
เมื่อถามว่ามองการบริหารจัดการน้ำในขณะนี้อย่างไร นายบรรหาร กล่าวว่า เห็นด้วยกับเงินกู้ 3.5 แสนล้านเป็นเรื่องดี   แต่คนที่รู้ที่สุดเรื่องน้ำควรจะให้กรมชลประทานบริหารจัดการ ถ้าปีหน้าน้ำมาจะทำอย่างไร ต้องถามกรมชลประทานจะแก้ตรงไหน
           
“ขอกระทรวงคืนไม่เกี่ยวกับนายปลอดประสพ เพราะผู้ใหญ่เขาตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ความจริงนายปลอดประสพเคยอยู่พรรคชาติไทยมาก่อน ตอนนั้นดูแลเรื่องกรมประมงเก่ง แต่ตอนนี้เก่งหรือดื้อก็ไม่รู้ ดังนั้นอย่าพูดกระทบพรรคชาติไทยพัฒนาอีกผมตอบโต้แน่”นายบรรหาร กล่าว