posttoday

ผู้กองปูเค็มออกจากสน.พระราชวังแล้ว

14 กรกฎาคม 2556

"ผู้กองปูเค็ม" ออกจากสน.พระราชวัง นัดทุกสีเสื้อจัดกิจกรรมสลายเสื้อสีที่ลานพระรูป

"ผู้กองปูเค็ม" ออกจากสน.พระราชวัง นัดทุกสีเสื้อจัดกิจกรรมสลายเสื้อสีที่ลานพระรูป 

วันที่ 14 กรกฎาคม ที่บริเวณห้องโถง สน.พระราชวัง  ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหารนอกราชการ หรือผู้กองปูเค็ม ที่ปักหลักอยู่บริเวณห้องโถง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระราชวัง เชิญตัวมาที่สน. กรณีนอนขวางถนนหน้ากระทรวงกลาโหม  เพื่อขัดขวางไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ากระทรวง  จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปยังบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อจัดกิจกรรมทางการเมืองต่อไป

ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า  หลังจากที่ตนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหากีดขวางการจราจร และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้ตนเองเสียค่าปรับ 100 บาท  แต่ตนไม่ยอมเสียค่าปรับเพราะว่าตนไม่ได้มีความผิดอะไร โดยให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการและขอเจอกันในชั้นศาล  จากนั้นตนก็ได้ขอปักหลังพักค้างคืนที่บริเวณห้องโถงของสน.พระราชวังแห่งนี้ กระทั่งวันนี้ตนจะเดินทางไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อจัดกิจกรรมสลายเสื้อสี  โดยจะมีกลุ่มหน้ากากขาวมาร่วมด้วย  เนื่องจากตนเห็นว่าความขัดแย้งทางการเมืองทำให้ประเทศชาติไม่ก้าวหน้า โดยจะมีการปราศรัยเชิญชวน เสื้อแดง เสื้อเหลือง กลุ่มหน้ากากขาว มาปรับทุกข์กัน เพื่อรวมพลังแสวงหาจุดยืนร่วมกัน ในความรักชาติ ไม่แบ่งฝักฝ่ายทางการเมือง โดยเชื่อว่าจะต้องมีคนเห็นด้วยอย่างน้อยประมาณ 5 พันคน และถ้ามีกลุ่มมีคนเห็นด้วยถึง 5 พันคน ตนก็จะเปลี่ยนแปลงประเทศ  นอกจากนี้ยังมีมีการทำกิจกรรมและรับสมัครสมาชิก โดยใช้ชื่อว่า "นักรบนิรนาม" ด้วย  ซึ่งกิจกรรมจะมีตั้งแต่เวลา 16.00 น.-22.00 น. ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ 

"การบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทยหากเกิดการผิดพลาดผลกระทบก็จะตกมาสู่ประชาชน และประเทศชาติจะเดินหน้าไม่ได้ ถ้าไม่มีการตรวจสอบ ยกตัวอย่างเช่นโครงการจำนำข้าวที่ขาดทุนถึง 2 แสนล้านบาท แต่ก็ยังไม่มีการยกเลิกโครงการ ส่วนเรื่องการนิรโทษกรรมนั้นตนไม่เห็นด้วย เนื่องจากผู้กระทำผิดทุกคนจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะนำเอากฎหมายให้พ้นผิดมาใช้ไม่ได้  ซึ่งไม่ว่าเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดงก็ต้องรับโทษเหมือนกันทุกคน" ผู้กองปูเค็ม กล่าว