posttoday

มาร์คซัดคลิปเสียงชั่วร้ายมีแต่ประโยชน์ส่วนตัว

13 กรกฎาคม 2556

อภิสิทธิ์ซัดคลิปเสียงฉาวเป็นสิ่งชั่วร้าย มีแต่พูดเรื่องประโยชน์ส่วนตัว ลั่นหากออกพ.ร.ก.นิรโทษจะยื่นศาลตีความทันทีที่ทักษิณกลับมา

อภิสิทธิ์ซัดคลิปเสียงฉาวเป็นสิ่งชั่วร้าย มีแต่พูดเรื่องประโยชน์ส่วนตัว ลั่นหากออกพ.ร.ก.นิรโทษจะยื่นศาลตีความทันทีที่ทักษิณกลับมา

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีประชาชนเดินหน้าผ่าความจริง "กฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล" ครั้งที่ 55 ซึ่งจัดขึ้นที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี(วงเวียนใหญ่)

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การที่คลิปเสียงที่คล้ายกับเสียงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ออกมานั้นเป็นสิ่งชั่วร้าย และอยากถามว่าในบทสนทนามีเรื่องอะไรที่เป็นห่วงเป็นใยผลประโยชน์ชาติบ้างหรือไม่ ซึ่งไม่มีเรื่องผลประโยชน์ของชาติเลย กลับพูดถึงแต่เรื่องตัวเองที่อยากกลับบ้าน มีแต่เรื่องพรรคพวก และรัฐบาลก็ตอบสนองคลิปนี้ในการเดินหน้าทุกวิถีทาง ซึ่งในวันที่ 16 ก.ค. สน.ลุมพินี จะมีการเรียกจนและพวก ไปรายงานตัวคดีหมิ่นประมาท ซึ่งตนยังไม่ทราบว่าหมิ่นประมาทอะไรตอนไหน ทราบแต่ว่าเป็นการปราศรัยของพรรคที่สวนลุมพินี และการที่จะมีการเพิ่มคดีให้ตนกับพวกก็ไม่มีผลในการที่จะให้ไปเจรจาต่อรอง เพื่อออกกฎหมายนิรโทษกรรมด้วย เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกกฎหมายดังกล่าว

"ผมได้รับรู้ว่าเขามีความคิดรวบรัดตัดตอนกฎหมายล้างผิดอย่างไรบ้าง ซึ่งการออกเป็นพ.ร.ก.ต้องมีความจำเป็นเร่งด่วนแต่ไม่เห็นว่าจะเร่งด่วนตรงไหน และขอให้ระวังพ.ต.ท.ทักษิณจะเดือดร้อนด้วย เนื่องจากกฎหมายจะมีผลทันที และพ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่าตัวเองจะพ้นผิดแล้วจึงกลับมาประเทศไทย ขณะที่พวกผมจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความ เมื่อศาลตีความว่าขัดรัฐธรรมนูญ พ.ต.ท.ทักษิณก็มีความผิดอยู่ และต้องติดคุก เพราะหนีไม่ทัน ดังนั้นระวังเขาจะออกพ.ร.ก.หลอกมาให้ติดคุก"นายอภิสิทธิ์กล่าว