posttoday

ขวัญชัยปัดสร้างข่าวโยนบึ้มหน้าสถานีวิทยุ

13 กรกฎาคม 2556

ขวัญชัยแถลงโต้หลังเจอวิจารณ์สร้างสถานการณ์โยนระเบิดหน้าสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร ย้ำต่อสู้บนความถูกต้องไม่เคยรังแกใคร

ขวัญชัยแถลงโต้หลังเจอวิจารณ์สร้างสถานการณ์โยนระเบิดหน้าสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร  ย้ำต่อสู้บนความถูกต้องไม่เคยรังแกใคร

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมด้วย ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้เปิดแถลงต่อสื่อมวลชน กรณีเมื่อวันที่ 12 ก.ค. มีคนร้ายนำระเบิดลูกเกลี้ยง 2 ลูก โยนเข้าไปที่สนามหญ้าในบริเวณสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร

นายขวัญชัย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงจะไม่มีความเสียหาย แต่ได้สร้างความกังวลให้กับสมาชิกชมรมคนรักอุดร เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ จึงขอชี้แจงว่า คนเสื้อแดงอุดรธานีไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้โดยเด็ดขาด โดยที่ผ่านมาได้ต่อสู้บนความถูกต้องยุติธรรม ไม่รังแกใครและเดินบนถนนต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

"เราเป็นผู้สูญเสียและถูกกระทำ แต่เราพยายามที่จะยืนมือหาความปรองดอง หาความสมานฉันท์ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากฝ่ายตรงข้ามมาโดยตลอด พฤติกรรมล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้กองปูเค็ม ซึ่งเป็นใครมาจากไหนตนไม่เคยรู้จัก อยู่ๆมาท้าตนไปต่อย จะใช้กำลังแบบยุคเต่าล้านปี ทุกวันเราพูดกันด้วยสติปัญญา ไม่ใช่เคยสวมเครื่องแบบทหารมาท้าตีท้าต่อยผ่านสื่อ อยากดังขอให้ไปดังโดยวิธีอื่น ไม่ใช่มาทำแบบนี้ และปรากฎว่าในโลกโซเชี่ยลต่างชื่นชมผู้กองคนนี้มา ผมสืบประวัติมาจนทราบว่าคนคนนี้มันเพี้ยน ถึงวันนี้ยังไปท้าต่อยกับ ผบช.นครบาล อีก อย่างนี้หรือที่เรียกว่านักต่อสู้ ที่จะมาเรียกร้องประชาธิปไตย กับกลุ่มคนที่จะล้มระบอบทักษิณ"นายขวัญชัยกล่าว

นายขวัญชัยยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวในพื้นที่ จ.อุดรธานีว่า คนเสื้อแดงไม่เคยคิดทำอะไรกับพวกหน้ากากขาว แต่แค่พาคนออกไปมากกว่าเท่านั้นเอง เขามา 10 เราจะออกไป 100 เขามา 20 คน เราจะไป 200 นี่คือสิ่งที่คนเสื้อแดงแสดงออก แต่ไม่ได้ไปทำร้าย เพราะต้องการให้รู้ว่า จ.อุดรธานี กำลังมีการพัฒนาจะออกมากวนน้ำให้ขุ่นกันทำไม