posttoday

ปชป.จี้นายกฯตอบ3ประเด็นคลิปเสียง

13 กรกฎาคม 2556

องอาจแถลงจี้ "ยิ่งลักษณ์" ตอบสังคม 3 ประเด็นปมคลิปเสียง ระบุต้องยืนยันต่อสาธารณชนว่าจะไม่ให้เรื่องที่ปรากฎในคลิปเกิดขึ้น

องอาจแถลงจี้ "ยิ่งลักษณ์" ตอบสังคม 3 ประเด็นปมคลิปเสียง ระบุต้องยืนยันต่อสาธารณชนว่าจะไม่ให้เรื่องที่ปรากฎในคลิปเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่ากรณีคลิปเสียงสนทนาคล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ถือเป็นการเปิดโปงเบื้องหน้าเบื้องหลังที่พัวพันกับรัฐบาล ซึ่งบุคคลทั้ง 2 ในคลิปก็ล้วนแต่มุ่งหวังแสวงหาอำนาจผลประโยชน์

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องตอบคำถามสังคม ใน 3ประเด็นคือ 1.มีการวางแผนขยายอำนาจ รวบอำนาจ ยึดอำนาจในกองทัพแบบเบ็ดเสร็จหรือไม่  2. มีการใช้บารมี และอำนาจการเมือง เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ และ 3.แสวงหาความชอบธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้สภากลาโหมเป็นเครื่องมือ เพื่อนำไปสู่การออกกฎหมายนิรโทษกรรมใช่หรือไม่  โดยนายกฯ ต้องออกมายืนยันต่อสาธารณชนว่า จะไม่ให้เรื่องที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นในบ้านเมือง

นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ได้เตือนรัฐบาลว่าหากดำเนินโครงการรับจำนำข้าวต่อไป จะเป็นอันตรายต่อการเงินการคลังของประเทศ ว่า แทนที่รัฐบาลจะรับฟังคำท้วงติง และข้อเสนอแนะ แต่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กลับยืนยันจะเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวต่อ ซึ่งพฤติกรรมนี้จะยิ่งทำให้เกิดอันตราย เพราะที่ผ่านมาก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ในเรื่องของราคารับจำนำข้าว จึงอยากฝากไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้รับฟังคำท้วงติงต่างๆ ด้วย