posttoday

ประสงค์เชื่อคลิปเสียงของจริงชี้ทำเหล่าทัพเสื่อมเสีย

08 กรกฎาคม 2556

"ประสงค์"เชื่อคลิปเสียงของจริงจวกทำเหล่าทัพเสื่อมเสีย บังอาจเสนอตัวนั่งที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถามที่โกงไปยังไม่พอหรือ

"ประสงค์"เชื่อคลิปเสียงของจริงจวกทำเหล่าทัพเสื่อมเสีย บังอาจเสนอตัวนั่งที่ปรึกษาสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถามที่โกงไปยังไม่พอหรือ

น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า เท่าที่ได้ฟังคลิปเสียงแล้วเชื่อมั่นล้านเปอร์เซ็นต์ว่า เป็นเสียงการสนทนาระหว่าง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคลิปเสียงเป็นการพูดคุยตอบโต้อย่างเป็นธรรมชาติและต่อเนื่อง ไม่มีขาดช่วงหรือสะดุด อีกทั้งยังจำเสียงทั้งสองคนได้แม่นยำ รวมถึงประเด็นการพูดคุยถึงยาไวอากร้าหรือถั่งเช่านั้นยิ่งมั่นใจว่าคลิปนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเอง     

น.ต.ประสงค์ กล่าวต่อว่า ฟังการสนทนาครั้งนี้เป็นที่ชัดเจนว่าทั้งสองคนมีเจตนาที่เข้าไปควบคุมกองทัพอย่างเบ็ดเสร็จ เพื่อส่งคนเข้าไปมีอำนาจสั่งการในกองทัพ มีเจตนาที่จะดึงขั้วอำนาจในกองทัพเป็นของรัฐบาลตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป อีกทั้งเนื้อหาการสนทนายังพาดพิงผู้นำทั้ง 3 เหล่าทัพและผู้บัญชาการทหารสูงสุดจนได้รับความเสื่อมเสีย ถือเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กองทัพอย่างมาก      

"การพูดคุยยังบังอาจเสนอตัวเป็นที่ปรึกษาสำนักงานส่วนทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ไม่ให้เกิดความหวาดระแวงว่าเขาจะมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ถามว่ายังไม่พออีกหรือที่โกงไป ยังจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินของท่านอีกหรือ ทั้งยังกล้าดีพูดถึงป๋า (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี) โดยไม่รู้สึกยำเกรง ดึงให้ป๋ามายินดียินร้ายด้วย โดยไม่สมควร"น.ต.ประสงค์กล่าว             

น.ต.ประสงค์ กล่าวด้วยว่า ไม่เชื่อว่าว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นผู้ปล่อยคลิปเอง เพราะรู้นิสัย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอย่างดีว่าไม่มีทางที่จะทำเรื่องที่ส่งผลเสียมาถึงตัวเอง เป็นคนชอบเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่ผู้อื่นตลอดเวลา ถ้าถามว่าใครเป็นผู้ปล่อยคงไม่สามารถตอบได้ เชื่อว่าคงเป็นเรื่องกรรมจัดสรรไว้ พ.ต.ท.ทักษิณทำกรรมชั่วมาหนัก กรรมก็ต้องปรากฏตัวออกมาให้เห็นเข้าสักวัน

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เป็นผู้บันทึกเสียงส่งให้ พล.อ.เปรม แต่คลิปกลับหลุดออกมา น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า พล.อ.เปรม จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามหลังคลิปปรากฏออกมา อยากให้กองทัพทบทวนว่าใครมีเจตนาต่อกองทัพอย่างไร ส่วนตัวในฐานะอดีตทหารคนหนึ่งรู้สึกได้ว่า ทหารถูกนักการเมืองไม่ดีคิดใช้กองทัพเพื่อหาประโยชน์ใส่ตัว ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ เชื่อว่าหลังจากนี้ความเชื่อถือและไว้วางใจที่กองทัพมีให้ฝ่ายการเมืองคงจะถอยห่างลงไปทุกที