posttoday

สมเจตน์จี้บิ๊กอ๊อดพิสูจน์คลิปเสียง

08 กรกฎาคม 2556

"สมเจตน์"จี้ ยุทธศักดิ์พิสูจน์คลิปเสียง ชี้ต้องพ้นจากตำแหน่งถ้าเป็นของจริง ย้ำชายชาติทหารกล้าทำต้องกล้ารับ

"สมเจตน์"จี้ ยุทธศักดิ์พิสูจน์คลิปเสียง ชี้ต้องพ้นจากตำแหน่งถ้าเป็นของจริง ย้ำชายชาติทหารกล้าทำต้องกล้ารับ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงคล้ายพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า อยากจะเรียกร้องให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ออกมาพิสูจน์ความจริงว่าเป็นบทสนทนาจริงหรือมีการตัดต่อ และเป็นเสียงของตัวเองจริงหรือไม่ เพื่อธำรงไว้ในศักดิ์ศรีเกียรติภูมิของกองทัพ เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ไม่สมควรจะอยู่ในฐานะที่มอบนโยบายให้แก่กองทัพต่อไป

“ชายชาติทหารกล้าทำต้องกล้ารับ ถ้าเป็นเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์จริงก็ไม่สมควรอยู่ ต้องลาออกไป เพราะกระทบต่อเกียรติและศักดิ์ศรีของกองทัพ รวมไปถึงวงศ์ตระกูลและลูกหลานของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ที่เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่เองด้วย”พล.อ.สมเจตน์ ระบุ

สำหรับความพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมที่กล่าวถึงในคลิปเสียง พล.อ.สมเจตน์กล่าวว่า แนวคิดการออกกฎหมายนิรโทษกรรมโดยดึงกองทัพเข้ามามีส่วนร่วมนั้นเป็นแนวคิดที่ส่วนตัวได้ยินมาหลายเดือนตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมสภา ถือเป็นขบวนการหลอกและปิดบังประชาชน เพราะมีการอ่อยเหยื่อผู้นำเหล่าทัพ โดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ) และผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ที่จะเกษียณในปี 2557 ที่ว่าจะมีการเตรียมตำแหน่งให้หลังเกษียณราชการ

“ไม่มีใครห้ามคุณทักษิณให้กลับเมืองไทย คุณทักษิณกลับมาได้ตลอดเวลา เพียงแต่กลับมาแล้ว ให้มารับโทษตามที่กระบวนการยุติธรรมได้มีคำวินิจฉัยไว้เท่านั้น แต่เมื่อไม่ยอมกลับก็ตกเป็นเหยื่อของบรรดาผู้ที่จ้องจะเอาผลประโยชน์”ส.ว.สรรหา กล่าว