posttoday

ชัยเกษมยันได้ตำแหน่งรมต.ไม่เกี่ยวทักษิณ

02 กรกฎาคม 2556

“ชัยเกษม” เข้ารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ยันไม่ใช่เครือข่าย “ทักษิณ” และไม่ได้รับมอบหมายเรื่องนิรโทษกรรม

“ชัยเกษม” เข้ารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ยันไม่ใช่เครือข่าย “ทักษิณ” และไม่ได้รับมอบหมายเรื่องนิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประทานแจกันดอกไม้ ผ่านผู้แทนพระองค์ ให้นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด เนื่องในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ นายชัยเกษม ได้เดินทางไปสักการะพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ในศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ

นายชัยเกษม เปิดเผยว่า การได้รับมอบหมายให้เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องการให้เข้ามาทำเรื่องการป้องกันและปราบปรามทุจริตในวงราชการ โดยเน้นไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และแก้ปัญหาเรื่องนักโทษล้นเรือนจำ โดยเรือนจำทั่วประเทศสามารถรองรับนักโทษได้จำนวน 1.5 แสนคน แต่ขณะนี้มีนักโทษอยู่ในเรือนจำประมาณ 3 แสนคน ดังนั้นต้องใช้เงินที่สนับสนุนจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม แนวทางการทำงานด้านการเมือง โดยเฉพาะการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมืองนั้น ไม่สามารถตอบได้เนื่องจากไม่ใช่นักการเมือง ส่วนกระแสวิจารณ์ว่าเข้ามารับงานเพื่อเตรียมร่างกฎหมายรองรับการนิรโทษกรรมนั้น ยืนยันว่าไม่ได้รับมอบหมายเรื่องดังกล่าว และไม่ได้เป็นเครือข่ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี