posttoday

คนสนิทรับเฉลิมไม่แฮปปี้-น้อยใจ

02 กรกฎาคม 2556

อนันต์คนสนิทรับร.ต.อ.เฉลิมไม่แฮปปี้และน้อยใจถูกลดชั้นคุมแรงงานขอลองทำงานก่อนค่อยคิดเรื่องลาออก

อนันต์คนสนิทรับร.ต.อ.เฉลิมไม่แฮปปี้และน้อยใจถูกลดชั้นคุมแรงงานขอลองทำงานก่อนค่อยคิดเรื่องลาออก

นายอนันต์ ศรีพันธุ์ สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย หนึ่งในกลุ่มสส.ที่ใกล้ชิดร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า สาเหตุที่ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ร่วมประชุมครม.วันนี้ เนื่องจากติดนัดแพทย์ไว้ ไม่ได้เกี่ยวกับการที่มีข่าวจะลาออกจากตำแหน่งเลย ยืนยันว่าร.ต.อ.เฉลิม จะยังทำหน้าที่รมว.แรงงาน ซึ่งทราบว่าจะเข้าไปที่กระทรวงแรงงานในวันที่ 4 ก.ค. นี้

"เท่าที่ได้คุยกับท่านในเรื่องการปรับครม.ครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ท่านจะไม่แฮปปี้ เพราะถูกลดชั้นลงมา ก็มีน้อยใจเป็นธรรมดา แต่จะทำอย่างไรได้ ต้องจำยอม เขาให้อยู่ตรงไหนก็ต้องอยู่ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้จะเป็นงานใหม่แต่ด้วยประสบการณ์ของร.ต.อ.เฉลิม ก็คงจะเรียนรู้งานได้ไม่ยาก  ยืนยันว่าการลาออกของร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่เกิดขึ้นในขณะนี้แน่นอน เพิ่งได้รับการโปรดเกล้ามา จะลาออกได้อย่างไร มันเร็วเกินไป เข้ามาแล้วก็ต้องทำงานก่อน ทำให้ดีที่สุด หากทำงานไปแล้วเจอปัญหาก็ต้องมาพิจารณากันอีกที อย่างน้อยก็ต้องทำงานไปก่อน2-5 เดือน แม้จะเป็นงานที่ไม่ถนัด แต่ก็ต้องศึกษางาน เชื่อว่าร.ต.อ.เฉลิม จะทำได้ดี" นายอนันต์ กล่าว

ทั้งนี้ แน่นอนว่าการที่ไม่มีร.ต.อ.เฉลิม เป็นรองนายกรัฐมนตรี ย่อมมีผลกระทบต่อรัฐบาลแน่นอน อย่างน้อยเห็นได้ชัดก็คือเกมในสภา ที่ก่อนหน้านี้ท่านเป็นรองนายกฯ สามารถตอบแทนได้หมดทุกเรื่อง ตอบแทนนายกฯได้ แต่เมื่อมาเป็นรมว.แรงงานแล้ว ก็ต้องตอบเฉพาะเรื่องของกระทรวงแรงงานเท่านั้น ต้องยอมรับว่าเกมการเมืองในสภาในพรรคเพื่อไทย หาคนที่จะทันเกมเหมือนร.ต.อ.เฉลิม มีน้อยจริงๆ  ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีคนเก่ง แต่คนที่ครบเครื่องอย่างร.ต.อ.เฉลิมนั้นมีน้อย ดูแล้วไม่มีใครแทนร.ต.อ.เฉลิมได้