posttoday

ธิดาเตรียมลาออกเปิดทางตู่นั่งประธานนปช.

01 กรกฎาคม 2556

"เหวง"รับธิดาเตรียมไขก๊อก เปิดทาง"ตู่"เสียบประธานนปช. เผยเจ้าตัวพร้อมรับไม้แต่ขอเวลารักษาตัว2-3เดือน

"เหวง"รับธิดาเตรียมไขก๊อก เปิดทาง"ตู่"เสียบประธานนปช. เผยเจ้าตัวพร้อมรับไม้แต่ขอเวลารักษาตัว2-3เดือน

น.พ.เหวง โตจิราการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เเละแกนนำกลุ่มเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ (นปช.) กล่าวยืนยันว่า ในการประชุมใหญ่ของแกนนำ นปช.เมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.ได้กล่าวเเสดงความประสงค์ลาออกจากตำเเหน่งประธาน นปช.เพื่อเปิดทางให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนำ นปช.ขึ้นดำรงตำแหน่งเเทนจริง เนื่องจากชื่อนายจตุพรหลุดโผการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาเเล้วถึง 3 ครั้ง เเละเห็นว่านายจตุพรเป็นแกนนำมวลชนมีความสามารถเเละความเหมาะสมในการนั่งทำหน้าที่ประธาน นปช.คนต่อไป

น.พ.เหวง กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามนายจตุพรได้ตอบรับที่จะดำรงตำเเหน่ง ประธาน นปช. เเต่ขอเวลาสักระยะประมาณ 2-3 เดือนเพื่อประเมินสถานการณ์ทิศทางทางการเมือง เเละรักษาอาการป่วยที่มีปัญหาด้านสุขภาพก่อนที่จะรับตำเเหน่ง อย่างไรก็ดีขณะนี้นางธิดายังดำรงตำเเหน่งประธาน นปช.ต่อไป โดยมีวาระดำรงตำเเหน่งจนถึงเดือนย ก.พ.2557 เเต่คาดว่านางธิดาจะลาออกจากตำเเหน่งก่อนครบวาระเพื่อเปิดทางให้นายจตุพรเข้ามารับตำเเหน่งเเทน

น.พ.เหวง กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 2 ก.ค.ทางเเกนนำจะมีการประชุมเวลา 13.00 น.ต่อประเด็นการดำรงตำเเหน่งประธาน นปช.ด้วย คาดว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันที่ชัดเจน เพื่อนำไปแถลงอย่างเป็นทางการต่อสือมวลชนในวันที่ 3 ก.ค.ที่ทางนปช.จะมีการเเถลงข่าวเป็นประจำที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว