posttoday

ไทยสปริงประเดิมจัดชุมนุมออนไลน์

23 มิถุนายน 2556

กลุ่มไทยสปริงประเดิมจัดชุมนุมออนไลน์ โพสต์คลิปแรกผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมแบ่งการชุมนุมออกเป็น 6 ตอน

กลุ่มไทยสปริงประเดิมจัดชุมนุมออนไลน์ โพสต์คลิปแรกผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมแบ่งการชุมนุมออกเป็น 6 ตอน

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 23 มิ.ย.กลุ่มไทยสปริงได้โพสต์คลิปวิดีโอการชุมนุมออนไลน์ครั้งที่1 ในหัวข้อ "ทำไม...ไทยสปริง" ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กและยูทูบ "Thai Spring Forum" ซึ่งเป็นไปตามปฏิทินไทยสปริงฟอรัมที่มีการประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะจัดชุมนุมออนไลน์เสมือนจริงเพื่อให้ความรู้กับประชาชนเตรียมความพร้อมให้คนไทยตกผลึกทางความคิดก่อนถึงเดือนส.ค.ที่รัฐบาลจะพิจารณาร่างกฎหมายปรองดองและนิรโทษกรรมในที่ประชุมสภา

ทั้งนี้ไทยสปริงฟอรัมได้แบ่งกิจกรรมการชุมนุมออกเป็น 6 ตอน คือ 1.ทำไม ไทยสปริง 2. รัฐบาลขี้หมูไหล ฉายภาพรัฐบาลหุ่น เหลวไหล พึ่งพาไม่ได้ 3.รถรางคันนั้น ชื่อปรารถนา ชี้บ่งชุดนโยบายประชานิยม ที่กำลังลากจูงประเทศไปสู่หายนะ 4. ...เหยียบเมฆ สังเคราะห์ความยอกย้อนล้ำลึกของคอร์รัปชั่นระบอบทักษิณ 5. ลงแขกแล้วสู่ขอ ร่วมคลี่คลายความลวงโลกของร่างกฎหมายปรองดอง และ 6. แข็งข้อ พวกทรยศ ทำความเข้าใจสิทธิแข็งข้อของประชาชนที่รัฐธรรมนูญปัจจุบันรองรับไว้ โดยในตอนแรกมีวิทยากรประกอบด้วย นายแก้วสรร-ขวัญสรวง อติโพธิ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผู้ประสานงานไทยสปริง และนายบรรเจิด สิงคเนติ กรรมการปฏิรูปกฎหมาย

พล.ต.อ.วสิษฐกล่าวตอนหนึ่งว่า เราต้องการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข รัฐบาลต้องถามตัวเองว่ากำลังผดุงระบอบนี้หรือเปล่า หรือเนื้อแท้กำลังบ่อนทำลายเซาะรากของระบอบนี้ เราต้องการไล่รัฐบาลนี้ แต่เป็นการไล่ตามกฎหมายตามสิทธิที่เรามี ตามรัฐธรรมนูญ ไล่แบบผู้ดีไล่ ไม่ใช่กุ๊ยไล่

ขณะที่ นายแก้วสรรระบุว่า กลุ่มไทยสปริงไม่ใช่กลุ่มเดียวกับหน้ากากขาว กลุ่มที่สนามหลวง หรือพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหน้ากากขาวเป็นการปรากฏตัวโดยไม่มีแกนนำ