posttoday

ปูเกิดครบ46ปีรับเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

21 มิถุนายน 2556

นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำเนียบวันเกิดครบ 46 ปี ยอมรับเหนื่อยแต่ไม่ท้อขอเดินหน้าทำงานต่อ

นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำเนียบวันเกิดครบ 46 ปี ยอมรับเหนื่อยแต่ไม่ท้อขอเดินหน้าทำงานต่อ

เมื่อเวลา 08.30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลาประมาณ 08.45 นาที นายกรัฐมนตรี ได้เข้านำพวงมาลัย ดอกไม้ ธูปเทียน ผ้าแพร ผลไม้ เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และ สักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย ประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 46 ปี เพื่อความเป็นศิริมงคล ซึ่งในปีนี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เปิดบ้านภายในซอยโยธินพัฒนา 3 ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เหมือนปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากเห็นความรักความสงบสุขของคนไทยทุกคนเป็นของขวัญวันเกิดในปีนี้ และมีสุขภาพแข็งแรง มีความสามารถในการบริหารบ้านเมืองได้อย่างราบรื่น ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้ม มีความเจริญรุ่งเรือง ทั้งนี้ตนเองยังมีพลังในการทำงานอย่างเต็มที่ และอุปสรรคที่ผ่านมานั้น อาจทำให้เกิดความรู้สึกเหนื่อย แต่ยืนยันว่า ไม่เคยท้อ เพราะตนเองเป็นคนมุ่งมั่นในการทำงาน อีกทั้งยังได้รับกำลังใจจากประชาชนจากการลงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม จะมุ่งมั่นทำงานต่อไป และขอขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกโอกาสที่ประชาชนมอบให้

"ใช้คำว่า เหนื่อยดีกว่า แต่ถามว่าท้อไหม เชื่อว่าเป็นคนที่มุ่งมั่นทำงาน ทุกอย่างไม่ท้อ ทำงานเต็มที่ ทุกครั้งที่ไปก็ได้กำลังใจจากประชาชนในพื้นที่ ของขวัญจากชาวบ้านก็อยากเห็นคนไทยทุกคน รักกัน เพื่อพัฒนาให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ก็จะทำให้ทุกคนมีความสุข ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่สุดพละกำลัง ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ และขอบคุณโอกาสที่ให้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงนักการเมือง โดยเชื่อว่า ทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในทางที่ดี อยากเห็นการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ และถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นร่วมกันอยู่แล้ว ตนก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกัน และรับฟังทุกความคิดเห็นของนักการเมือง

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เด็กชายศุภเศกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายนายกรัฐมนตรี ได้ทำการ์ดอวยพรอิเลคทรอนิคภายในคอมพิวเตอร์  ซึ่งเป็นการต่อรูปภาพเป็นเค้กวันเกิด พร้อมเปิดเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ให้กับตนเองเป็นของขวัญวันเกิดในปีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงสายของวันนี้บริเวณถนนด้านข้าง รังนกกระจอกเก่า นายกรัฐมนตรี ได้จัดซุ้มอาหารกว่า 10 ซุ้ม เลี้ยงสื่อมวลชน และข้าราชการ โดยคาดว่า จะมีนายทหารระดับสูง รัฐมนตรี และหน่วยงานราชการ ทยอยมาอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกรัฐมนตรี ภายในตึกไทยคู่ฟ้า อย่างคับคั่ง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังคงปฎิบัติภาระกิจตามเดิม ซึ่งในเวลา 14.00 น. จะเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยเมื่อเสร็จภารกิจ ในเวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเปิดโอกาสให้ กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และนักการเมือง เข้าอวยพรวันเกิด ที่ บ้านพิษณุโลก ด้วย

ภาพประกอบข่าว