posttoday

ประเด็นร้อน 11 มิ.ย.

11 มิถุนายน 2556

ต้องตามกันต่อเกี่ยวกับชะตากรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เป็นตายร้ายดีอย่างไร

ต้องตามกันต่อเกี่ยวกับชะตากรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เป็นตายร้ายดีอย่างไร

1.ชนวนสู่การหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชันบุตรนักธุรกิจและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ผู้ออกมาแฉกรณี ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ วันที่ 11 มิ.ย. 10.00 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. จะประชุมชุดสืบสวนอีกครั้ง หลังเบาะแสที่ได้ขณะนี้ยังไม่สามารถฟันธงว่านายเอกยุทธยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

2.วันที่ 11 มิ.ย. ผู้บริหารกลุ่มบริษัทค้าร่วมล็อกซเล่ย์ ซึ่งร่วมทุนกับ AGT International ของสวิตเซอร์แลนด์ เข้าเจรจากับนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกโครงการบริหารจัดการน้ำ และนายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุลประธานสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สชอช.) ซองราคาโมดูลที่ 6 เพื่อการพยากรณ์และเตือนภัยรวมทั้งการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 4,000 ล้านบาท

3.โครงการน้ำร้อนไปถึงสภาโดยวันที่ 11 มิ.ย. เวลา13.30 น. คณะกรรมาธิการ (กมธ.)สิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เชิญผู้เกี่ยวข้องบริหารจัดการน้ำมาร่วมเสวนาหัวข้อเรื่อง"การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยตามพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ" น่าสนใจมีการเชิญนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) และนายแก้วสรรอติโพธิ ร่วมวงเสวนาด้วย จะมีการตอบรับมาร่วมแสดงความเห็นหรือไม่ต้องติดตาม

4.ความเดือดร้อนเกษตรกรมีมาให้รัฐบาลแก้ปัญหาต่อเนื่องวันที่ 11 มิ.ย. กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงสุกรรายย่อยกว่า 2,000 รายจากทั่วประเทศ นัดรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐอเมริกา ประกาศย้ำการเปิดตลาดจะทำลายเกษตรกรรายย่อยให้ล้มละลาย รัฐบาลจะแก้ปัญหาอย่างไร