posttoday

ปชป.จ่อดำเนินคดีเสื้อแดงคุกคามเวทีลำพูน

09 มิถุนายน 2556

โฆษก ปชป. แฉ ครม.เตรียมผลักภาระให้ธกส. หาเงินใช้ในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมจี้นายกฯ แถลงผลงาน 2 ปี

โฆษก ปชป. แฉ ครม.เตรียมผลักภาระให้ธกส. หาเงินใช้ในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมจี้นายกฯ แถลงผลงาน 2 ปี

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง คุกคามการจัดเวทีประชาชนเดินหน้าผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดลำพูนว่าเป็นเรื่องที่คิดไม่ถึงว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาจากนอกพื้นที่ถูกปลุกปั่นจากวิทยุชุมชนมาล้อมเวทีปราศรัย ปิดกั้นทุกทางเข้า-ออกและจุดประทัด ยิงลูกแก้ว แหวนน็อต เข้ามาที่เวที จำนวนมาก ดังนั้นพรรคจึงจำเป็นต้องปิดเวทีก่อนกำหนด นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่ามีการจับบุคคลที่ไม่ใช่คนไทยใช้ท่อน้ำอัดดินปืนใส่หัวกระสุนหัวเหล็กคล้ายกับการใช้อาวุธปืนในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย
 
จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพราะมีการปล่อยให้มวลชนเสื้อแดงคุกคามพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม คุกคามทำร้ายประชาชนซึ่งถ้านายกรัฐมนตรีไม่ทำเท่ากับให้ท้ายคนเสื้อแดง และเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมมวลชนของตนเองทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ และภาคประชาชนที่ถูกทำร้าย จะนำหลักฐานที่มีเอาผิดทุกฝ่ายที่คุกคามครั้งนี้โดยฝ่ายกฎหมายจะประชุมวันพรุ่งนี้(10 มิ.ย.)พิจารณาดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้กับใครอีก

นายชวนนท์ กล่าวถึงโครงการรับจำนำข้าว ว่าจะขาดทุนมากขึ้น ความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้น และการที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ ยืนยันจะไม่มีการกู้เงินมาเพิ่มมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าว จากเดิมที่มีการใช้เงินในโครงการนี้ กว่า 5 แสนล้านบาท เป็นเรื่องโกหก เพราะในวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) ในการประชุม คณะรัฐมนตรี จะมีการเสนอให้ธกส.รับภาระเรื่องโครงการรับจำนำข้าว เพราะเงินในโครงการไม่พอแล้ว และเต็มวงเงินกู้ โดยให้ธกส.ไปหาแหล่งเงินกู้เอง ซึ่งจะเป็นการกู้แบบไม่มีหลักเกณฑ์ เป็นการผลักภาระให้ ธกส.  โดยภายใน 31 ธ.ค.ปีนี้รัฐบาลจะปิดบัญชีให้ 

นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี จัดตั้งประชาสัมพันธ์ 5 ด้าน ว่าไม่จำเป็นต้องดำเนินการเช่นนี้ เพราะปัญหาอยู่ที่รัฐบาลไม่พูดความจริงบิดเบือนข้อมูลปิดหูปิดตาประชาชน พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี แถลงผลงานของรัฐบาลต่อสภาฯได้แล้ว เพราะขณะนี้บริหารประเทศมา 2 ปีแล้ว