posttoday

ผุดไทยสปริงฟอรัมชุมนุมออนไลน์ต้านรัฐบาล

07 มิถุนายน 2556

"แก้วสรร"เตรียมเปิด "ไทยสปริงฟอรัม"จัดเวทีปราศรัยออนไลน์ต้านระบอบทักษิณทุกศุกร์ แย้มเล็งก้าวไปสู่การจัดชุมนุมจริง

"แก้วสรร"เตรียมเปิด "ไทยสปริงฟอรัม"จัดเวทีปราศรัยออนไลน์ต้านระบอบทักษิณทุกศุกร์ แย้มเล็งก้าวไปสู่การจัดชุมนุมจริง

สำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า นายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ก่อตั้งเครือข่ายไทยสปริง เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้จะแถลงปิดการลงชื่อปฏิเสธปาฐกถาอูลานบาตอร์ของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้กิจกรรมดังกล่าวได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยมีผู้มาร่วมลงชื่อจำนวนทั้งสิ้น 26,000 ราย ซึ่งจากนี้จะทำการส่งรายชื่อดังกล่าวไปยังประเทศสมาชิกประชาคมประชาธิปไตย

นอกจากนี้ในวันเดียวกันจะมีการเปิดตัวไทยสปริงฟอรัม หรือ เวทีไทยสปริง โดยตนและพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร พร้อมด้วยเพจเฟซบุ๊คทางการเมือง จะจับมือกันร่วมจัดทำเว็บเพจชื่อ ไทยสปริงฟอรัม เพื่อเป็นสถานที่ชุมนุมออนไลน์และมีการปราศรัย โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ผ่านเว็บเพจ รวมทั้งกระจายไปยังสื่อออนไลน์อื่นๆ

นายแก้วสรรกล่าวว่า ในระยะแรกจะมีการจัดกิจกรรมแบบศุกร์เว้นศุกร์ ก่อนจะเดินหน้าจัดทุกวันศูกร์ต่อไป โดยจะมีการแบ่งการปราศรัยเป็น 2 ตอน คือ วันศุกร์ เวลา 18.00 น.-19.00 น. เป็นตอนแรก และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น.-19.00 น.

สำหรับรูปแบบจะมีการเชิญผู้คนต่างๆมาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ รวมทั้งมีการเชิญผู้มาให้ความรู้ ให้ข้อมูลในแต่ละเรื่อง ซึ่งในระยะต่อไปจะจัดให้มีการชุมนุมจริงในวงแคบเล็กๆแล้วก็ถ่ายภาพเข้ามาในเว็บเพจไทยสปริงฟอรัม

"ไทยสปริงฟอรัม จะคล้ายๆตอนนายสนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มก่อตัวผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินี ส่วนแนวทางนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับรัฐบาลหรือไม่ แค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของรัฐบาล ในไซเบอร์เป็นการสร้างประจุไว้ ตอนนี้ก็รอแม่เหล็กซึ่งเป็นแรงดึงดูด"นายแก้วสรร กล่าว