posttoday

ถวิลเชื่อนายกฯไม่ยื้อคืนเก้าอี้

05 มิถุนายน 2556

ถวิลยังไม่คิดยื่นฟ้องนายกฯต่อป.ป.ช. ยันไม่มีความรู้สึกใดๆหลังรัฐบาลระบุต้องการคนที่ไว้ใจได้มาร่วมงาน

ถวิลยังไม่คิดยื่นฟ้องนายกฯต่อป.ป.ช. ยันไม่มีความรู้สึกใดๆหลังรัฐบาลระบุต้องการคนที่ไว้ใจได้มาร่วมงาน

นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ เปิดเผยว่า ไม่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะยื้อการคืนตำแหน่ง และการที่นายกฯตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาคำพิพากษาของศาลปกครองที่มีคำสั่งให้เพิกถอนการย้ายตนเองออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ถือเป็นเรื่องดี เพราะเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีเองโดยตรง

นอกจากนี้ ส่วนตัวยังไม่นึกถึงเรื่องที่จะยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีต่อคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยืนยันว่าการยื่นฟ้องเป็นคดีต่อศาลปกครอง เพื่อปกป้องสิทธิตนเองจากการถูกกระทำละเมิดไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีความรู้สึกรับได้หรือรับไม่ได้ ที่รัฐบาลระบุว่าต้องนำคนที่ไว้ใจมาทำงานร่วมกัน เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบ พร้อมปฏิเสธตอบคำถาม เรื่องการทำหน้าที่แก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะอุทธรณ์หรือไม่ ตลอดจน ตนเองไม่มีหน้าที่พูดคุยกับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. เกี่ยวกับเรื่องนี้

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ได้พูดคุยเรื่องศึกษารายละเอียดข้อกฏหมายในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดหลังศาลปกครองกลางตัดสินคืนตำแหน่งเลขาฯสมช.แก่นายถวิล ระหว่างนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานพบปะสื่อมวลชน (Afternoon Tea Discussion) อย่างอารมณ์ดี และไม่ได้ซีเรียส รัฐบาลจะใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย ทั้งนี้ได้พูดคุยกับนายธงทอง จันทรางศุข ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าจะศึกษารายละเอียดร่วมกับอัยการและกฤษฏีในเรื่องข้อกฏหมายและคาดว่าจะรู้ผลว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ตามกฏหมาย คือต้องยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน