posttoday

เฉลิมเบรกปปชป.จี้คืนตำแหน่งถวิล

04 มิถุนายน 2556

เฉลิมพร้อมคืนตำแหน่งคืนถวิลนั่งเลขาสมช. แต่ต้องรอศาลปกครองสูงสุดตัดสินเด็ดขาดก่อน

เฉลิมพร้อมคืนตำแหน่งคืนถวิลนั่งเลขาสมช. แต่ต้องรอศาลปกครองสูงสุดตัดสินเด็ดขาดก่อน 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องรัฐบาลให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กับนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ เพื่อยุติความสับสนนั้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นสถาบันการเมือง และเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

ดังนั้น ขอถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หากวันนี้ (4มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯหรือพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล แล้ว พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสมช. ยังทำหน้าที่อยู่ พรรคประชาธิปัตย์รับได้หรือไม่ หากรับได้ก็โกหกเพราะครั้งที่แล้วไปย้ายพล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา ออกจากเลขาฯสมช. และพล.ท.ภราดร ออกจากรองเลขาฯสมช.ทำไม

“ฝ่ายพวกผมนั้นอดทน เหมือนไก่นาไม่ตกใจง่าย จึงยอมรับสภาพว่าการเมืองคนละขั้ว แต่กรณีนายถวิลเป็นสิทธิของรัฐบาลที่จะอุทธรณ์ในศาลปกครองสูงสุด พรรคประชาธิปัตย์ออกมายุ่งยากทำไม นายอภิสิทธิ์ไม่มีความรู้สึกบ้างหรือที่มาแนะนำนายกฯว่าควรคืนตำแหน่งให้นายถวิล ซึ่งรัฐบาลจะคืนหากศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้คืนตำแหน่ง เล่นการเมืองไม่ดูตัวเอง เอาแต่ด่าคนอื่น ผมไม่เห็นด้วย และคิดว่าหลังจากผมให้สัมภาษณ์ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ควรหยุด”รองนายกฯ กล่าว