posttoday

ณัฐวุฒิประกาศย้ายม็อบผ่านฟ้ารวมราชประสงค์จุดเดียว

14 เมษายน 2553

เสื้อแดงประกาศสลายม็อบผ่านฟ้ามารวมราชประสงค์เพียงจุดเดียวลั่นต่อไปนี้เป็นการต่อสู้ยกสุดท้าย แกนนำคาดย้ายเสร็จสิ้นภายในวันที่15เม.ย.นี้-เผยพร้อมมอบตัวใน 1 เดือน

เสื้อแดงประกาศสลายม็อบผ่านฟ้ามารวมราชประสงค์เพียงจุดเดียวลั่นต่อไปนี้เป็นการต่อสู้ยกสุดท้าย แกนนำคาดย้ายเสร็จสิ้นภายในวันที่15เม.ย.นี้-เผยพร้อมมอบตัวใน 1 เดือน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงบนเวทีปราศรัยราชประสงค์ว่า ที่ประชุมแกนนำนปช.มีมติสลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าเพื่อย้ายผู้ชุมนุมมารวมที่ราชประสงค์เพียงจุดเดียวเพื่อปรับทัพจัดขบวนให้มีพลังมากขึ้น เพราะต่อไปนี้เป็นการต่อสู้ยกสุดท้าย

"ที่ประชุมแกนนำมีมติว่าเราจะยกเอาผู้ชุมนุมที่ผ่านฟ้ามารวมไว้ที่ราชประสงค์เพียงจุดเดียวเพื่อให้การจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการเข้าสลายจนมีประชาชนบาดเจ็บล้มตายอีกรวมทั้งเป็นการคืนพื้นที่ตามที่รัฐบาลร้องขอ และที่ย้ายมารวมที่ราชประสงค์เพียงจุดเดียวเพราะรัฐบาลไม่มีประสงค์จะคืนพื้นที่ในจุดนี้"นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า เมื่อรวมเป็นจุดเดียวแล้วก็จะให้ผู้ชุมนุมต่อแถวไปรอบบริเวณราชประสงค์ ทั้งด้านถนนราชดำริให้ไปจรดถนนสีลม และประตูน้ำ ฝั่งพระราม1ให้ไปถึงห้างสยามพารากอน   โดยจากนี้จะให้ นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. เดินทางไปชี้แจงที่เวทีชุมนุมสะพานผ่านฟ้าและให้ทยอยย้ายมาที่ราชประสงค์ทันทีและคาดว่าภายในช่วงเย็นวันนี้จะย้ายมาส่วนหนึ่ง และน่าจะเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้(15เม.ย.)

อย่างไรก็ตามวันนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะกรมทหารราบที่11 ซึ่งทราบว่าตอนนี้มีการจัดกำลังทหารมารับมือและเตรียมตลบหลัง ซึ่งวันนี้จะเป็นการปรับขบวนทัพเป็นหลัก

ฉะนั้นเรายังไม่ได้ประกาศว่าจะไปไหน และจะขอประกาศว่าวันนี้ยังไม่มีความคิดไปที่กรมทหารราบที่11 วันนี้เป็นการเคลื่อนไหวอีกแบบซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดในการต่อสู้

เล็งส่งฝ่ายกฎหมายนัดมอบตัวแกนนำใน1เดือน

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า จะส่งฝ่ายกฎหมายของนปช.เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานนัดหมายวันเวลาในการมอบตัวของแกนนำนปช.ทั้ง 24 คนที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งแกนนำยืนยันว่าพร้อมและไม่มีปัญหาที่จะเดินทางไปมอบตัว โดยจะนัดหมายไปมอบตัวในช่วงเดือนหน้านี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจขับไล่รัฐบาลแล้ว