posttoday

แดงอาจเคลื่อนขบวนย่อย-สื่อนอกเปิดคลิปทหารเจอเลเซอร์ล็อคเป้า

14 เมษายน 2553

ณัฐวุฒิเผยเสื้อแดงอาจมีการเคลื่อนขบวนย่อยในวันนี้ ด้านเอเอฟพีเผยแพร่คลิปวีดีโอ ทหารเจอเลเซอร์ชี้เป้าที่ศีรษะระหว่างเหตุปะทะ10เม.ย.

ณัฐวุฒิเผยเสื้อแดงอาจมีการเคลื่อนขบวนย่อยในวันนี้ ด้านเอเอฟพีเผยแพร่คลิปวีดีโอ ทหารเจอเลเซอร์ชี้เป้าที่ศีรษะระหว่างเหตุปะทะ10เม.ย.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันนี้ (14เม.ย.) กลุ่มเสื้อแดงอาจมีการเคลื่อนไหวเล็กๆ แต่จะเป็นจุดใดและเมื่อไหร่จะต้องมีการประชุมร่วมกับแกนนำก่อน โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเวลา 10.00 น.

นอกจากนี้กลุ่มเสื้อแดงอยู่ระหว่างการเลือกภาพเหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เพื่อนำมาจัดทำเป็นดีวีดีเพื่อแจกจ่ายประชาชน

วานนี้สำนักข่าวเอเอฟพี เผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดง และ ทหาร เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย เอเอฟพี ระบุว่า เป็นคลิปที่ถ่ายไว้โดยผู้ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเอง ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมี ความยาว 53 วินาที ในช่วงระหว่างวินาทีที่ 8 - 12 ได้จับภาพนายทหารที่นั่งอยู่บนรถถังได้ยิงปืนพกสั้นขึ้นฟ้า แต่ระหว่างนั้นได้ปรากฎจุดแสงเลเซอร์สีเขียวและแดงขึ้นที่ศีรษะของนายทหารคนดังกล่าว ซึ่งคล้ายกับเลเซอร์ชี้เป้าสังหาร

นอกจากนี้ยังมีภาพประกายไฟและเสียงระเบิดดังสนั่นกลางแถวเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังประจันหน้ากับผู้ชุมนุม รวมทั้งมีภาพกลุ่มเสื้อแดงเข้ารุมทุบทำลายรถขยายเสียงของทหารตลอดจนภาพกลุ่มเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่นอนบาดเจ็บอยู่บนพื้นถนนหลายราย

ชมคลิปได้ที่นี่ http://www.youtube.com/watch?v=qXXKGQVlDzQ