posttoday

ฝ่ายกฎหมายปชป.นัดถกคดียุบพรรค20เม.ย.เสนอชวนนั่งประธาน

14 เมษายน 2553

ฝ่ายกฎหมายประชาธิปัตย์นัดหารือสรุปข้อมูลต่อสู้คดียุบพรรค 20เม.ย.นี้ นิพิฐฎ์เสนอ"ชวน"นั่งประธานคณะทำงาน

ฝ่ายกฎหมายประชาธิปัตย์นัดหารือสรุปข้อมูลต่อสู้คดียุบพรรค 20เม.ย.นี้ นิพิฐฎ์เสนอ"ชวน"นั่งประธานคณะทำงาน

นายนิพิฐฎ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้หารืออย่างเป็นทางการถึงการเตรียมการต่อสู้ในคดียุบพรรค เพราะยังอยู่ในช่วงหยุดเทศกาลสงกรานต์ แต่ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับทีมกฎหมายของพรรคแล้ว ทั้งนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.กทม. และนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตามพรรคจะนัดประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 เม.ย. เพื่อร่วมหารือและรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ซึ่งโดยส่วนตัวอยากเสนอให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นประธานชุดคณะทำงาน ในการต่อสู้คดียุบพรรคในครั้งนี้อีกรอบ

"นายชวนเคยทำหน้าที่เป็นประธานในคดียุบพรรค เมื่อครั้งที่พรรคไทยรักไทยกล่าวหา ใส่ร้ายปชป. ในคดีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง และได้รับชัยชนะมาแล้ว ครั้งนั้นคณะทำงานของพรรคได้ทุ่มเททำงาน หาพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงมาต่อสู้ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้นายชวนยังมีประสบการณ์ รวมทั้ง ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีบารมีของความดีที่ทุกฝ่ายยอมรับ"นายนิพิฐฎ์

ทั้งนี้หลังจากที่มีการหารืออย่างเป็นทางการแล้ว จะเชิญบุคคลที่ถูกพาดพิงในคดีนี้ทั้งหมดมาให้ข้อมูลต่อคณะทำงานอย่างเป็นทางการ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลเรียบเรียงเหตุการณ์ พยานหลักฐาน เพื่อใช้ต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป