posttoday

มท.2 ย้ำขรก.ที่ดีต้องน้อมนำพระราชดำรัส

23 พฤษภาคม 2556

มท.2 ให้โอวาทผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร “นปส.” รุ่น 61 ย้ำข้าราชการที่ดี ต้องน้อมนำพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัส ในการครองงานและตน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

มท.2 ให้โอวาทผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร “นปส.” รุ่น 61 ย้ำข้าราชการที่ดี ต้องน้อมนำพระบรมราโชวาท และพระราชดำรัส ในการครองงานและตน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 61 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 พร้อมให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม 

รมช.มหาดไทย  เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยสถาบันดำรงราชานุภาพ จัดโครงการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) ขึ้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาผู้บริหารให้เป็นผู้นำหน่วยงานภาครัฐยุคใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ มีภาวะผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และขีดสมรรถนะสูง
เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความรอบรู้ เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนในการทำงานพัฒนาในพื้นที่ให้สามารถบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิพล เป็นผู้บริหารระดับสูงที่เป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการที่ต้องปฏิบัติงานโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง รวมทั้งส่งเสริมการสร้างเครือข่ายผู้บริหารให้เกิดพลังความสามัคคีร่วมกันในการบริหารและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและทันสถานการณ์

รมช.มหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การศึกษาอบรมหลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่เข้มข้น ที่ให้ความสำคัญทั้งภาควิชาการ และภาคปฏิบัติ มีการพัฒนาความรู้และทักษะในเรื่องต่างๆ ทั้งด้านการบริหารงานสมัยใหม่ การพัฒนาตนเอง ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง กฎหมาย สภาพแวดล้อมต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ.2558 และขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ตระหนักอยู่เสมอว่า การมาเข้ารับการศึกษาอบรมครั้งนี้ ถือว่ามาปฏิบัติราชการ ต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เหมาะสมเป็นข้าราชการที่ดี ซึ่งจะต้องน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ตลอดจนแนวทางในการปฏิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการและการปฏิบัติตนในการดำรงชีวิต และเชื่อมั่นว่าข้าราชการผู้เข้ารับการศึกษาอบรมในหลักสูตร นปส. นี้ จะเป็นผู้บริหารที่เป็นกลไกที่สำคัญ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาระบบราชการ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน และประเทศชาติต่อไป