posttoday

ไชยวัฒน์ประกาศยกระดับชุมนุมใหญ่18พค.

17 พฤษภาคม 2556

เครือข่ายภาคประชาชน ยืนยัน ปักหลักสนามหลวงต่อ ยกระดับชุมนุมใหญ่ 18 พ.ค.

เครือข่ายภาคประชาชน ยืนยัน ปักหลักสนามหลวงต่อ ยกระดับชุมนุมใหญ่ 18 พ.ค.

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินแถลงยกระดับการเคลื่อนไหวของเครือข่ายภาคประชาชนไทย โดยระบุว่า หลังจากที่ ส.ส และส.ว 312 คน ปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะมาตรา 68 อีกทั้ง มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง เคลื่อนไหวข่มขู่คุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประกอบกับล่าสุด นิตยสาร เรดพาวเวอร์ฉบับล่าสุดได้ตีพิมพ์หน้าปกแสดงออกถึงเจตนารมณ์ที่ต้องการส่งผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ เห็นว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร จึงจำเป็นต้องยกระดับการเคลื่อนไหวโดยการจัดชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้มีการเจรจากับพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.มาโดยตลอด ซึ่งท่านก็ยินยอมให้เราใช้พื้นที่ต่อไปได้ แต่ขอให้มีการขยับออกไปอยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้

"เราเจรจากับผู้การแต้มมาตลอดในการขอให้พื้นที่ แต่เช้านี้สำนักงานเขตพระนครได้ออกประกาศเรื่องให้กลุ่มมวลชนพลังธรรมาธิปไตยออกจากพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมทั้งรื้อถอนเก็บขนอุปกรณ์เต็นท์หรือเพิงพักและสิ่งปลูกสร้างใดๆออกจากพื้นที่  มาบังคับใช้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ดังกล่าว"นายไชยวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ตนยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 1 คอยติดตามความเคลื่อนไหวในยามวิกาล รวมทั้งถ่ายภาพตนเองตลอดเวลาด้วย