posttoday

สมชายรับลูกเขยสนิทฮุนเซน

16 พฤษภาคม 2556

อดีตนายกฯสมชายเผย แม่เจ้าบ่าว-แม่เจ้าสาว เป็นกามเทพให้ลูก รับเจ้าบ่าวสนิทฮุนเซน

อดีตนายกฯสมชายเผย แม่เจ้าบ่าว-แม่เจ้าสาว เป็นกามเทพให้ลูก รับเจ้าบ่าวสนิทฮุนเซน 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงพิธีมงคลสมรสระหว่างน.ส.ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาวคนเล็ก และนายลีนาล นัม (Lynal Nam) เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะรัฐมนตรี กัมพูชา ในวันที่ 18 พ.ค. ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินีว่า เจ้าบ่าวเป็นลูกชายของมาดามอ้วน วันลี และนายเซียง นัม นักการเมืองแถวหน้าของพรรคประชาชนกัมพูชา(ซีพีพี) ซึ่งเป็นสมาชิกรัฐสภาจากจังหวัดเสียมราฐ และเป็นคนสนิทของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพราะพ่อของเจ้าบ่าวเป็นส.ส.พรรคเดียวกับสมเด็จฯ ฮุนเซน จริงๆ แล้วแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายรู้จักกันมาก่อน วันหนึ่งก็ได้คุยกันเรื่องของลูกๆ ซึ่งขณะนั้นลูกสาวตนกำลังเรียนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนเจ้าบ่าวก็เรียนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งบังเอิญว่ามีอยู่วันหนึ่ง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาตนไปทำธุระที่ประเทศกัมพูชา และได้สไกป์คุยกับลูกสาว ซึ่งขณะนั้นแม่ของเจ้าบ่าวได้เห็นก็เลยถามถึงและแนะนำให้ลูกของทั้ง 2 ฝ่ายได้รู้จักกันไว้ จากนั้นแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของลูกไป หลังจากนั้นก็ได้มีการพูดคุยติดต่อกันทางโทรศัพท์

นายสมชาย กล่าวอีกว่า เมื่อลูกสาวตนเรียนจบก็เดินทางกลับประเทศไทย ทางฝ่ายเจ้าบ่าวก็ขอว่าอยากมาพบมาเจอกัน แต่ขณะนั้นทั้ง 2 คนก็คงจะยังไม่ได้รักกัน แล้วเจ้าบ่าวก็เดินทางมาประเทศไทยกับแม่เขา มาเจอกันที่จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น 2 คนก็เริ่มติดต่อกันไปมา ซึ่งฝ่ายชายเขาก็มาเมืองไทยเรื่อยๆ อยู่แล้ว เวลามาก็จะมาที่บ้านตนด้วย มาพูดคุยกัน บางครั้งก็พาญาติมาโรงพยาบาลที่เมืองไทย เพราะคนกัมพูชามักจะพาญาติมารักษาที่เมืองไทยบ่อย และเวลาที่ตนไปกัมพูชาเขาก็พาไปเราไปนั่นไปนี่ ไปดูกิจการงานของเขาบ้าง ทั้งนี้ หลังจากที่เขาชอบกันได้ 2 ปีกว่าๆ ก็ได้มาทาบทามสู่ขอลูกสาวตน ซึ่งตนดูแล้วว่าท่าทางเขาก็เป็นคนดี การงานก็ดี เป็นเลขาฯ ของรองนายกฯ ของกัมพูชาด้วย แต่ว่าขณะนั้นลูกสาวตนกำลังสอบอัยการอยู่ จึงบอกไปว่าอย่าพึ่งเลย ทำความรู้จักกันไปก่อนดีกว่า ซึ่งเมื่อผ่านไปอีกสักระยะหนึ่งก็ได้มีการมาทาบทามอีกครั้ง ตนก็เห็นว่าเป็นคนดี ฐานะของเขาที่กัมพูชาก็ถือว่าเป็นคนที่อยู่ในสังคมที่ดี เป็นนักธุรกิจ ที่สำคัญคือ เมื่อลูกสาวตนบอกว่ามั่นใจ ชอบกันจริง ตนก็เลยไม่ขัดข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าบ่าวสนิทสนมกับสมเด็จฯ ฮุนเซนอย่างไร นายสมชายกล่าวว่า พ่อเจ้าบ่าวนั้นเป็นส.ส.พรรคเดียวกันกับสมเด็จฯ ฮุนเซน จึงทำให้มีความสนิทสนมกัน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวุตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสไกป์มาอวยพรในวันงานด้วยหรือไม่นั้น ตนทราบว่าคงไม่มี เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็จะไปร่วมงานด้วยอยู่แล้ว นอกจากนี้ ตอนที่ตนเดินทางไปต่างประเทศและได้พบกับพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ตนก็ได้พาลูกสาวไปกราบขอพรกับท่านมาแล้ว ส่วนเจ้าบ่าวนั้นเมื่อครั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปกัมพูชาก็ได้ไปกราบขอพรจากท่านแล้วด้วยเช่นกัน