posttoday

ปูไปบึงกาฬปัดสัมภาษณ์สื่อ

16 พฤษภาคม 2556

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ บิน บึงกาฬวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ราชการพร้อม มอบเงินกองทุนหมู่บ้าน ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ บิน บึงกาฬวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ราชการพร้อม  มอบเงินกองทุนหมู่บ้าน ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางจาก ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ไปยังจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมคณะเดินทางด้วย โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง

สำหรับการเดินทางไปจังหวัดบึงกาฬวันนี้ (16 พ.ค.) นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ จากนั้น จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "การเพิ่มทุนล้านใหม่ เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น"ที่ วัดอาฮงศิลาวาส อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ พร้อมมอบนโยบายให้กับคณะกรรมการ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง รวมทั้งหน่วยงาน และภาคี ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน และจะมีการทำพิธีโอนเงิน และเพิ่มทุนล้านใหม่ฯให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศอีกประมาณ 10,000 แห่ง

พร้อมกันนี้จะทำการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน เรียนดีและยากจนจำนวน 10 ทุนๆ ละ 5,000 บาท ที่โรงเรียนบึงกาฬและตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ก่อนจะเดินทางกลับ ในช่วงเย็น