posttoday

เฉลิมยันไม่ปลดผบ.ทบ.ซัดปล่อยข่าว

14 พฤษภาคม 2556

เฉลิม ยืนยัน ไม่มีความคิดปลด ผบ.ทบ. ซัดปล่อยข่าวสร้างความขัดแย้ง จ่อเรียกคำรณวิทย์ถกปมปาประทัดไทยรัฐ ย้ำการเมืองไม่แรงกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

เฉลิม ยืนยัน ไม่มีความคิดปลด ผบ.ทบ. ซัดปล่อยข่าวสร้างความขัดแย้ง จ่อเรียกคำรณวิทย์ถกปมปาประทัดไทยรัฐ ย้ำการเมืองไม่แรงกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การดำเนินการของทีมเจรจาไทย กับแกนนำกลุ่ม บีอาร์เอ็น ต้องมีการหารือร่วมกันกับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และตนเองก่อนทุกครั้ง ในฐานะผู้อำนวยการศปก.กปต. ที่รับผิดชอบปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ส่วนความคืบหน้าในการตั้งคณะทำงานพิเศษ เข้าไปดูแลปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ครบ 9 คน แต่จะเพิ่มบุคคลที่จะมาดูแลความปลอดภัยส่วนตัว คือ ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม ที่นำบุตรชายร่วมลงพื้นที่ไปด้วย พร้อมทั้งเตรียมเรียกประชุมพนักงานสอบสวน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามการทำสำนวนในคดีความมั่นคง ให้มีประสิทธิภาพ

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยัน ว่าไม่มีการย้ายพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ตามที่มีกระแสข่าว เพราะที่ผ่านมากองทัพ และรัฐบาล ร่วมกันทำงานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเชื่อว่า กระแสข่าวดังกล่าว มาจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ต้องการสร้างแรงกดดันทางการเมือง เหมือนที่เคยเกิดขึ้น เมื่อปี 2549 เพื่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างรัฐบาล และกองทัพ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า สถานการณ์การเมืองจะไม่ร้อนแรง หรือส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่า เมื่อศาลตัดสินอย่างไร ทุกฝ่ายก็จะปฏิบัติตาม และมั่นใจหากไม่มีปัญหาทุจริต รัฐบาลจะอยู่ยาว ขณะเดียวกันตนเองจะเรียกพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาสอบถามติดตามความคืบหน้าคดีปาประทัดยักษ์ใส่ป้อมรักษาความปลอดภัยสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยยอมรับว่าการกระทำดังกล่าวมองว่าไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล