posttoday

ปชป.ส่งอี้ชิงเก้าอี้สส.ดอนเมือง

13 พฤษภาคม 2556

ปชป.ส่งอี้แทนคุณลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.ดอนเมือง ให้นิพนธ์ไปสมัครนายกฯอบจ.สงขลา

ปชป.ส่งอี้แทนคุณลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.ดอนเมือง ให้นิพนธ์ไปสมัครนายกฯอบจ.สงขลา

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2556 ผลประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน มีมติส่งนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง หลังจากที่นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี และให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งสส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติพิจารณาเห็นชอบให้นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในนามของพรรค หลังนายอุทิศ ชูช่วย นายกฯ อบจ.สงขลา คนปัจจุบัน จะหมดวาระในอีก 3 เดือนข้างหน้า และทำให้นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50

นอกจากนี้ ประชุมได้มีการพิจารณาข้อเสนอปฏิรูปพรรคของนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอปฏิรูปพรรค 3 ด้าน คือ การปรับโครงสร้างพรรค การบริหารจัดการ และการปรับวัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร โดยในส่วนของการปฏิรูปโครงสร้างแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การปรับโครงสร้างสำนักงานใหญ่ ให้มีสำนักงานในส่วนที่ไม่เคยมีขึ้นมาใหม่ และการปรับโครงสร้างสำนักงานภูมิภาค

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายแทนคุณ​ ลงเลือกตั้งซ่อม สส.กทม. เขตดอนเมือง นั้น​เพราะเป็นอดีตผู้สมัครที่เกาะติดพื้นที่ดอนเมืองตลอดช่วงที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ และทำงานต่อเนื่องแม้จะไม่ได้รับเลือกเป็น สส. ​

นายกรณ์ กล่าวว่า ​การเลือกตั้งในเขตนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพรรคประชาธิปัตย์  เพราะการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ผ่านมาคะแนนของพรรคเพื่อไทยได้มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์เกือบ 2 หมื่นคะแนน จึงเป็นภาระหน้าที่ที่หนักของผู้สมัคร และพรรคด้วย แต่เขื่อว่าชนะได้เพราะการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในเขตนี้ก็ได้รับชัยชนะมี สก.คนแรกในเขตนี้  จึงเชื่อว่ามีโอกาสชนะ

นายแทนคุณ​ กล่าวพร้อมเปิดตัวทีมงานรุ่นใหม่ โดยระบุว่าจะช่วย​รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทั้งในโซเชียลมีเดีย นำเสนอความเห็นเชิงนโยบาย สะท้อนปัญหาของประชาชนให้พรรค รวมทั้งตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตด้วย 

อย่างไรก็ตาม ​มีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วย ​3 ปัจจัย คือ 1. รัฐบาลเคยรับปากเรื่องจะลดค่าครองชีพแต่ทำไม่ได้  2. ​ไม่เคยขาดงานชุมชนทำงานต่อเนื่องมาตลอด และ 3.  ได้ทำให้คนดอนเมืองรู้จักและจะทำให้คนดอนเมืองเห็นว่าทุ่มเทมีความจริงใจให้  อย่างไรก็ตามจะทำทุกอย่างเพื่อรักษากฎกติกา วัฒนธรรมที่ดีทางการเมือง

นายแทนคุณ กล่าวว่า ​เรื่องความปลอดภัยจะมีคนคอยดูแลและจะประสานงานกับตำรวจในท้องที่ ซึ่งนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมอบหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี ให้กับตนเอง  จึงหวังว่าคนเสื้อแดงจะรักและให้โอกาส​ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเลือกปฏิบัติใด ๆ ในช่วงน้ำท่วมตนก็ช่วยโดยไม่เลือกสี