posttoday

แดงพะเยารวมพลรับปชป.เปิดเวที

11 พฤษภาคม 2556

กลุ่มเสื้อแดงพะเยา นัดรวมพลรับ ปชป.เปิดเวทีผ่าความจริง ริมกว๊านพะเยา ด้านตำรวจจัดกำลังกว่า300คุม

กลุ่มเสื้อแดงพะเยา นัดรวมพลรับ ปชป.เปิดเวทีผ่าความจริง ริมกว๊านพะเยา ด้านตำรวจจัดกำลังกว่า300คุม

นายธนพัฒน์ ชัยชนะ ประธานกลุ่มแดงพะเยาหลังเขาจุน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานงานแนวร่วมเสื้อแดงในพะเยาหลายอำเภอ และเสื้อแดงจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ประมาณ 200 คน ร่วมทำกิจกรรมชุมนุมเปิดเวทีคู่ขนานกับเวทีผ่าโลกความจริงของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในวันนี้( 11 พ.ค. 56) ณ ลานค้าชุมชนหนองระบู ภายในเขตเทศบาลเมือง(ทม.) อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 16.00  น. เป็นต้นไป โดยจะมีรถยนต์ติดตั้งเครื่องเสียงพร้อมด้วยเวทีเคลื่อนที่ชี้แจงจุดยืนของเสื้อแดงในจังหวัดพะเยาด้วยเหตุและผล ไม่มีการปะทะกับเวที ปชป.แต่อย่างใด และจะไม่สร้างความวุ่นวาย เดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ได้มีการชูป้ายระบุข้อความแดงพะเยาไม่เอา ปชป. และต่อต้านกลุ่มที่โจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายจีรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล เสื้อแดงกลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า สำหรับตนแล้วเวทีของ ปชป.ในครั้งนี้ปล่อยให้เป็นอิสระตามกลไกของระบอบประชาธิปไตย เนื่องจากเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งเมื่อรัฐบาลถูกตรวจสอบก็ต้องชี้แจง ไม่ใช่หน้าที่ของตนและเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดออกมาทำหน้าที่ชี้แจงแทน ชาวพะเยาส่งตัวแทนไปเป็น ส.ส.แล้ว ส.ส.ก็ต้องทำหน้าที่ ไม่ควรจะให้เสื้อแดงไปทำหน้าที่แทน ส.ส.

ด้าน พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เมืองพะเยา เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบของการจัดเวที ปชป.ครั้งนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ของ สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยชุดควบคุมฝูงชนมาร่วมปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 300 นาย จะกระจายกำลังออกไปเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยทั่วบริเวณงาน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุปะทะหากมีการชุมนุมของคนเสื้อแดง

ภาพประกอบข่าว